Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 150 chữ ý nghĩa về việc sống là chính mình câu hỏi 7065242
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 150 chữ ý nghĩa về việc sống là chính mình

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Thời gian là vô hạn nhưng con người là hữu hạn , vì thế nếu đã được sinh ra là người thì hãy sống sao cho thật ý nghĩa , thật hạnh phúc và quan trọng là phải sống thật với chính mình. Sống thật không có nghĩa là quá mức buôn thả hay chỉ quan tâm tới chính mình mà là sống và làm những việc bản thân cho rằng hạnh phúc . Ông trời vốn công bằng vì thế đừng bao giờ trách tại sao tôi lại kém hơn ,xấu hơn hay không giỏi bằng người khác . Sự khác nhau duy nhất giữa con người với nhau chỉ là ở sự cố gắng và con đường mà mỗi người lựa chọn mà thôi. Chẳng có ai là vô dụng cả , bởi nếu bạn đã được sinh ra thì có nghĩa là bạn xứng đáng . Đừng bi quan hay từ chối bản thân chỉ vì những suy nghĩ tiêu cực mà hãy biến nó thành động lực để bước tiếp . Sống thật , sống để làm điều mà mình thích , làm điều có ích cho xã hội , khi đó bạn sẽ biết cách trân trọng bản thân và thế giới này hơn.Cuộc sống sẽ thật ý nghĩa và tươi đẹp biết bao nếu sống thật với chính mình.

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

                                  $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống, việc sống là chính mình là lối sống chững trạc, điềm đạm và mang phong thái trưởng thành. Sống như người khác, làm theo người khác là cách sống vô ích và không mang lại giá trị cho bản thân, cũng như không thể đề cao vị thế và tầm vóc của chính mình trong xã hội. Làm những điều mình thích, mình muốn, sống độc lập, tư do, tự chủ, sống với đúng con người thật , thẳng thắn và quyết đoán là một trong những kĩ năng sống cần rèn luyện và thu được từ trải nghiệm trong đời sống. Vốn dĩ bản năng chúng ta phải sống là chính mình thì mới có giá trị và ý nghĩa với cuộc đời. Để nhận ra, mỗi người có đang sống là chính mình hay không thì không đơn giản. Bởi không phải ai trong chúng ta cũng đã biết nghĩ sâu xa, thấu hiểu và ngẫm nghĩ về cuộc đời là cách nhìn nhận lối sống thực tại đối với bản thân về việc sống là chính mình. Khi sống là chính mình, chúng ta hoàn toàn có thể đối mặt với mọi khó khăn, thử thách của cuộc đời, vượt qua nghịch cảnh, rào cản để luôn tiến về phía trước, thành công mở ra và tương lai tốt đẹp.

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK