Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về tinh thần tự học. ( k chép mạng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về tinh thần tự học. ( k chép mạng ) giúp e với ạ

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Tinh thần tự học vốn không chỉ đơn thuần là một kĩ năng sống hàng ngày mà ngay cả chính nó cũng còn được coi là một triết lí; là một phẩm chất quan trọng mà mỗi cá nhân trong số chúng ta cần phải trang bị và sở hữu cho riêng mình. Đối với tôi mà nói, có lẽ cái thứ được gọi là "tự học" ấy không chỉ bắt nguồn từ sự tự nguyện mà nó còn được thể hiện rõ rệt thông qua nhiều các phương diện và khía cạnh xã hội khác nhau. Để nói về lượng kiến thức mà mỗi trí óc con người ta sở hữu là hoàn toàn bất khả thi. Bởi, cho dù mỗi cá nhân hay bất cứ tập thể nào có tài giỏi và thông minh đến mấy; là thiên tài hay các nhà khoa học, triết học ... đi chăng nữa thì việc tiếp nhận và thu nhận kiến thức mà họ cần làm là trường tồn mãi với thời gian. Kiến thức là vô hạn, không ai là có thể biết hết được tất cả; không ai là có thể nắm giữ được hết mọi thông tin một cách cụ thể và chính xác như bách khoa toàn thư hay như những bộ máy AI, robot... hiện đại hóa. Cũng bởi lượng kiến thức khổng lồ ấy mà chỉ thông qua các bài giảng, buổi học ngắn ngủi thông thường ở trường thì bản thân mỗi chúng ta rất khó có thể truyền tải và học được hết tất cả chúng. Cũng bởi vậy mà rất nhiều thứ đã được cắt bỏ và lược bớt đi. Vì vậy mà nói, để có thể trở nên tiến bộ mỗi ngày thì việc ta tự học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu thêm nhiều các vấn đề, hiện tượng cũng như kiến thức đời sống hàng ngày là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đó sẽ chính là sự khởi đầu, là những bước ngoặt lớn dẫn dắt ta trên con đường trinh phục với ước mơ. Chính nó sẽ là cánh cửa mở ra nhiều những cơ hội mới; mở ra và phát triển nhiều những phẩm chất thanh cao vẫn ẩn chứa trong mỗi cá nhân chúng ta bấy lâu mà ta vẫn không hề hay biết thông qua cách tư duy, nhìn nhận và tiếp cận với cuộc sống dưới góc nhìn của sự tự chủ, cá nhân. Đó là sự độc lập, tự chủ trong cuộc sống; là những niềm khao khát, đam mê, tò mò về thế giới xung quanh; là khả năng suy luận, phán đoán và tự mình đưa ra các giải pháp, quyết định để giải quyết mọi vấn đề... Chính nhờ thứ sức mạnh mãnh liệt ấy mà tinh thần tự học đã không ngừng thúc đẩy mỗi chúng ta có thêm động lực, thêm niềm tin để sẵn sàng đứng dậy sau những lần vấp ngã; sẵn sàng dũng cảm đương đầu với những khó khăn; sẵn sàng quyết tâm, nỗ lực cố gắng để không ngừng phát triển, không ngừng khám phá nhằm phát huy tối đa sức mạnh và khả năng của chính mình. Đó chính là thứ sức mạnh tinh thần vô song mà sắt thép; là quá trình vừa học tập vừa rèn luyện kiến thức, kỹ năng ... Nhưng trường tồn trong đó là cánh cổng tương lai sáng rọi, và đằng sau chính cánh cổng xinh xắn ấy là những tháng ngày vinh quang, chiến thắng về một thành công hào hùng do chính công sức mà bản thân ta vun vén và tạo nên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK