Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn diễn dịch từ 8 đến 10 câu, trong đó có một câu sử dụng thành phần biệt...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch từ 8 đến 10 câu, trong đó có một câu sử dụng thành phần biệt lập tình thái. (Gạch chân thành phần biệt lập) với câu chủ đề sau: “Lòng yêu nước của muôn triệu người Việt Nam được thể hiện mãnh liệt trước sự kiện kỉ niệm 70 năm chiến thắng

Điện Biên Phủ." giúp em với mọi người ơi 

Lời giải 1 :

Lòng yêu nước của muôn triệu người Việt Nam được thể hiện mãnh liệt trước sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng. Sự kiện lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện kỷ niệm chiến thắng hào hùng, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Trước sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhân dân cả nước dường như đều hướng về Điện Biên, cảm thấy trào dâng xúc động, nghẹn ngào về những trang sử vàng hào hùng của ông cha ta vang bóng một thời. Chưa bao giờ chúng ta cảm nhận được không khí của lòng yêu nước sục sôi hướng về Điện Biên như vậy! Trên đường phố, chúng ta thấy được bao biển hiệu, băng rôn, cờ tổ quốc treo rợp trời. Đường phố ngập tràn sắc đỏ. Tại Điện Biên, lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được nhân dân cả nước quan sát chăm chú bằng tất cả tình yêu tổ quốc, lòng tự hào dân tộc dành cho cuộc chiến lịch sử. Đồng thời, nhân dân cả nước cũng thể sự xót thương và biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các anh hùng dân tộc tại trận chiến lòng chảo Điện Biên năm ấy. Sự hy sinh ngã xuống của các vị anh hùng, tinh thần đoàn kết dân tộc đã làm nên chiến thắng hào hùng mà đau thương của nhân dân ta trước sức mạnh của thực dân Pháp. Từ đó, lòng yêu nước được lan tỏa trong khắp toàn thể nhân dân, đất nước Việt nam. 

* thành phần biệt lập tình thái được gạch chân 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK