Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn khoảng 6 câu theo cách lập luận diễn dịch, trình bày cảm nhận của em về tình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 6 câu theo cách lập luận diễn dịch, trình bày cảm nhận của em về tình yêu đất nước trong bài thơ Nam quốc sơn hà
    GIÚP MÌNH VS Ạ!XIN CẢM ƠN Ko mạng ạ

Lời giải 1 :

`@` Trong bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt, tôi cảm nhận được tình yêu sâu đậm của nhà thơ dành cho đất nước Việt Nam. Những từ ngữ hùng hồn, uy nghi trong bài thơ thể hiện lòng tự hào về vẻ đẹp thiên nhiên và lòng yêu nước sâu sắc của người con Việt. Lý Thường Kiệt đã khắc họa một cách tinh tế và lôi cuốn về vẻ đẹp của non sông, biển đảo Việt Nam, gợi lên trong lòng người đọc niềm tự hào và tình yêu mãnh liệt đối với đất nước. Điều này thể hiện sự kiêu hãnh và lòng quyết tâm bảo vệ và phát triển đất nước của nhà thơ Lý Thường Kiệt.

`--------`

`#baby`

Lời giải 2 :

Bài thơ Nam quốc sơn hà - tương truyền của tác giả Lý Thường Kiệt, được coi là Bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nhân dân Việt Nam, thể hiện tình yêu đất nước sâu sắc. Hai câu thơ đầu tiên "Nam quốc sơn Nam đế cư / Tiệt nhiên định phận tại thiên thư" là hai câu thơ khẳng định chắc nịch về chủ quyền độc lập của dân tộc Việt Nam. Câu thơ đã nêu lên chân lý dường như không bao giờ thay đổi và đã được quy định tại sách trời như một quy luật tự nhiên của đất trời rằng: nước Nam là của vua Nam, của người dân nước Nam. Vì vậy, hai câu thơ cũng thể hiện tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hai câu thơ tiếp theo "Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm/Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư" đã thể hiện được lời răn đe cảnh báo đến quân thù xâm lược. Lời thơ khẳng định rằng việc xâm lược của quân thù là vi phạm sách trời, vi phạm luân thường đạo lý và chúng chắc chắn phải nhận kết cục bại vong tất yếu. Người đọc có thể cảm nhận được giọng thơ đanh thép, tràn ngập tình yêu đất nước quê hương và niềm tự hào dân tộc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK