Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết đoạn văn (5-7 câu) chia sẻ những việc cần phải làm để biến ước mơ thành hiện thực...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn (5-7 câu) chia sẻ những việc cần phải làm để biến ước mơ thành hiện thực

Lời giải 1 :

     Cuộc đời con người là những chuyến đi, và những chuyến đi ấy có thể biến những mơ ước của bản thân thành hiện thực. Vậy làm thế nào để thực hiện chuyến đi ấy, đưa chúng ta đến với ước mơ ấp ủ trong lòng bao lâu nay? Đầu tiên, để thực hiện được ước mơ, chúng ta phải có đủ tri thức và kinh nghiệm, trải nghiệm. Hãy miệt mài, chăm chỉ học tập để hướng tới một tương lai tươi sáng có thể thực hiện được mơ ước của bản thân. Tiếp theo, hãy xác định được thời gian thực hiện ước mơ, nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày để bước đi trên con đường đến với thành công. Cuối cùng, nếu đã có ước mơ, hãy cố gắng và duy trì bản thân thực hiện được ước mơ đến cùng, không được bỏ cuộc hay buông bỏ ước mơ giữa chừng để đánh mất cơ hội phát triển bản thân. Để biến ước mơ thành hiện thực, chúng ta hãy cố gắng phát triển và hoàn thiện bản thân, hướng tới một tương lai tươi sáng và đạt được thành công trên đường đời.

 

Lời giải 2 :

Để biến ước mơ thành hiện thực, con đường chúng ta đi phía trước sẽ đầy thử thách và đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Tuy nhiên với sự quyết tâm và chăm chỉ của bản thân thì mọi ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Đầu tiên, hãy xác định rõ ràng mục tiêu và ước mơ của bạn. Việc này sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng cho hành động và nỗ lực của mình.  Bên cạnh đó, hãy trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện ước mơ. Bạn có thể tham gia các khóa học, đọc sách, hay học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Điều quan trọng là bạn phải luôn giữ tinh thần học hỏi và trau dồi bản thân. Hành trình biến ước mơ thành hiện thực sẽ không tránh khỏi những khó khăn và thử thách.y luôn giữ cho mình niềm tin và sự quyết tâm. Và nhớ rằng, thành công chỉ đến với những ai không ngừng nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK