Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hiểu như thế nào về đoạn văn:"Thành công không phải là thủ mà bạn có thể thừa kế như...
Câu hỏi :

                                                                                                                                         Em hiểu như thế nào về đoạn văn:"Thành công không phải là thủ mà bạn có thể thừa kế như tiền bạc hay các giá trị vật chất thông thưởng. Thành công chỉ đến khi bạn dâm chấp nhận thất bại và kiến tri theo đuổi mục tiêu đã để ra"

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Em hiểu như thế nào về đoạn văn:"Thành công không phải là thứ mà bạn có thể thừa kế như tiền bạc hay các giá trị vật chất thông thưởng. Thành công chỉ đến khi bạn dâm chấp nhận thất bại và kiến tri theo đuổi mục tiêu đã để ra"    

`->` Qua đoạn văn trên, em hiểu rằng thành công chỉ đến khi ta kiên trì, nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ để theo đuổi và hoàn thành mục tiêu mình đã đề ra. Đó chính là một sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ giúp ta đi đến con đường thành công và giúp mọi người công nhận thành công ấy của mình và cũng khiến chúng ta tự hào về những gì mà mình có được sau bao nỗ lực, cố gắng. Còn nếu thành công mà do tiền bạc và những giá trị vật chất tạo ra, thì đó không phải là thành công. Dù có thành công do như thế, ta vẫn sẽ không được mọi người công nhận. Vì thế, cố gắng kiên trì để thành công là một con đường mà ta có thể tiến tới.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`@` Đoạn văn :

"Thành công không phải là thứ mà bạn có thể thừa kế như tiền bạc hay các giá trị vật chất thông thường. Thành công chỉ đến khi bạn dám chấp nhận thất bại và kiên trì theo đuổi mục tiêu đã để ra".

`⇒` Theo em, đoạn văn không chỉ đơn thuần là một lời nhắn nhủ, khuyên răn con người ta cần phải biết ra sức nỗ lực cố gắng, kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra. Hơn thế nữa, mà chính nó còn được dùng để nhấn mạnh và khẳng định lại ý nghĩa ẩn chứa sâu xa mà chính vạch đích của những nỗ lực, cố gắng của ta suốt bấy lâu nay. Đó chính là niềm vinh quang, chiến thắng hay chính sự thành công sau này! Nhưng thành công lại không chỉ đến do tài năng hay sự may mắn, mà nó đến là để đáp trả lại những giọt mồ hôi, nước mắt mà chính mỗi cá nhân đã phải nỗ lực mà bỏ ra. Đó là một quá trình kiên trì mà anh dũng khi chính bản thân ta đã dám đứng lên sau những lần không may trượt chân mà vấp ngã; tự đứng dậy mà đúc kết những kinh nghiệm sau những thất bại hay những lúc phạm phải những lỗi sai... Cũng bởi vậy mà thành công quý giá và đáng được trân trọng biết nhường nào! Nó còn quý hơn cả những thứ vật chất của cải cao sang mà quyền quý ấy, quý hơn cả những giá trị vật chất của cải thông thường. Chính vì vậy mà có thể nói rằng, thành công sẽ tự khắc tới khi ta dám chấp nhận; dám đương đầu với khó khăn, thử thách. Điều đó tưởng chừng như nhỏ bé khi ta chỉ cần cố gắng kiên trì, nhẫn nại mà cố gắng vượt qua những rào cản, chông gai... Nhưng hãy nhớ rằng, đó mới chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để mỗi chúng ta có thể tiến tới với thành công theo một mức độ và khoảng cách gần hơn!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK