Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Chứng tỏ Anh Thanh niên ( Lặng Lẽ Sa Pa )  là 1 người yêu đời , yêu cuộc sống,...
Câu hỏi :

Chứng tỏ Anh Thanh niên ( Lặng Lẽ Sa Pa )  là 1 người yêu đời , yêu cuộc sống, yêu công việc   ( 1 đoạn văn ngắn chi tiết đầy đủ các ý 4-5 dòng ) 

Lời giải 1 :

      Hình tượng anh thanh niên qua tác phẩm Lặng Lẽ Sa Pa của tác giả Nguyễn Thành Long thực sự là một hình tượng đẹp và đầy ý nghĩa . Tình yêu đời yêu cuộc sống của anh thanh niên được thể hiện thật rõ qua việc anh luôn luôn tìm cho bản thân những niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống , như đọc sách hay nói chuyện với những đoàn khách tham quan . Anh đã biết vượt lên trên khó khăn thử thách , tìm ra chân lý đúng đắn của cuộc sống , để sống và cống hiến cho đời . Không chỉ thế qua cuộc sống hàng ngày ta cũng đủ thấy người con trai ấy làm việc một cách vô cùng khoa học và đầy trách nhiệm . Dù có khó khăn thử thách dù phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thiên nhiên thì anh vẫn hoàn thành công việc đầy đủ và đúng giờ . Người thanh niên ấy yêu công việc bởi anh tìm ra và hiểu được ý nghĩa của công việc đồng thời cũng mang trong mình khao khát sống và cống hiến . Anh thanh niên thực sự là một hình tượng đẹp . 

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK