Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 11. Quyền nào dưới đây thuộc nhóm quyền tham gia của trẻ em? A. Trẻ em được bảo vệ,...
Câu hỏi :

Câu 11. Quyền nào dưới đây thuộc nhóm quyền tham gia của trẻ em?

A. Trẻ em được bảo vệ, chống lại việc bóc lột, xâm hại.

B. Trẻ em được có quyền được bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân.

C. Trẻ em có năng khiếu múa hát được học ở các trường nghệ thuật.

D. Trẻ em được tiêm phòng vacvin theo qui định của Nhà nước.

Lời giải 1 :

`11.`

`->` `B` . Trẻ em được có quyền được bày tỏ ý kiến , quan điểm cá nhân

`->`Trẻ em có quyền được lắng nghe và được tham gia vào các quyết định ảnh hưởng đến cuộc sống của chính họ, phù hợp với lứa tuổi và sự phát triển của trẻ.

 

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

Câu `11` `:` 

`->` Quyền dưới đây thuộc nhóm quyền tham gia của trẻ em là : trẻ em được có quyền được bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân.

`->` Trẻ em có quyền bày tỏ ý kiến và quan điểm với mọi vấn đề liên quan trong quá trình học tập và rèn luyện kĩ năng sống. Trẻ em có quyền tham gia để bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình với mọi người để giải quyết khúc mắc, lí giải khía cạnh của mọi việc trong đời sống.

`->` `B`

`@tnt`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK