Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp mình với nêu  một số lợi ích của việc không quá chú trọng hình thức bề ngoài câu hỏi...
Câu hỏi :

giúp mình với nêu  một số lợi ích của việc không quá chú trọng hình thức bề ngoài

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`+` Một số lợi ích của việc không quá chú trọng hình thức bề ngoài 

`@` Có  thể tìm thấy được những người có tính cách lương thiện , chơi thật , thật thà 

`@` Không bị mang tiếng lợi dụng hay chơi vì ngoại hình , làm quen vì nổi tiếng , xinh đẹp

`@` Khám phá ra những người tốt , những người không tốt , biết được sâu trong tâm hồn của họ

`@` Khi quá chú trọng vẻ bề ngoài thì ta đôi khi sẽ gặp những người xảo trá , lợi dụng , nhừng người tuy không đẹp nhưng đôi khi họ lại có một tấm lòng tương thân tương ái , giúp đỡ mọi người 

`@` Có câu nói " đừng khinh thường người khác qua vẻ bề ngoài ", "  cái nết đánh chết cái đẹp" để nói ta không nên quá coi trọng vẻ bề ngoài mà hãy nhìn sâu vào bênh trong con người thật của họ mà đánh giá nên khi không quá chú trọng vẻ bề ngoài thì văn minh sẽ phát triển cách suy nghĩ của mỗi người sẽ thay đổi về quan điểm , tuy đẹp là một hình thức đánh giá nhưng không hoành toàn chính xác vì sâu trong tâm hồn họ mới là thứ quý giá

 

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`-` Lợi ích của việc không quá chú trọng hình thức bề ngoài :

  `+` Bản thân ta sẽ nhận ra được những vẻ đẹp sâu bên trong tâm hồn của mình , của người khác , vẻ đẹp tâm hồn chính là vẻ đẹp tốt nhất của một con người . Chúng ta sẽ nhận thức được điều đó , phát huy tối đa những giá trị của mình .

  `+` Bản thân ta sẽ làm sáng giá trị của mình , con người ta sẽ tìm được những khuyết điểm rồi hoàn thiện chúng . Từ đấy , con người sẽ cùng nhau trân trọng bản thân , trân trọng người khác .

  `+` Vẻ bề ngoài tuy quan trọng nhưng nó chưa phải là yếu tố quyết định hết con người ta , chúng ta cần biết chia sẻ , học hỏi để hoàn thiện nhân cách trong tâm hồn ta .

  `+` Khi một đất nước ai ai cũng không chú trọng vào vẻ bề ngoài mà quan tâm đến vẻ đẹp tâm hồn thì đất nước đó sẽ trở nên phát triển , trở nên văn minh .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK