Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn tả một bức tranh về trái đất 10 đến 20 dòng câu hỏi 7063855
Câu hỏi :

viết đoạn văn tả một bức tranh về trái đất 10 đến 20 dòng

Lời giải 1 :

Bức tranh vẽ Trái Đất thật đẹp! Nó tròn trịa như một quả bóng, được bao phủ bởi màu xanh dương của biển cả mênh mông. Những mảng đất liền màu nâu đất, xanh lá cây điểm xuyết những dải rừng xanh ngắt. Trên bầu trời xanh biếc, những đám mây trắng như bông trôi bồng bềnh. Nắng vàng rực rỡ chiếu xuống, tô điểm cho Trái Đất thêm lung linh. Em tưởng tượng ra những con người đang sinh sống trên đó, những ngôi nhà xinh xắn, những cánh đồng lúa chín vàng óng, tất cả đều thật rực rỡ và tràn đầy sức sống.

Bạn có muốn mình viết thêm về bức tranh này không?

Lời giải 2 :

Bức tranh về trái đất như một tấm thảm khổng lồ, rực rỡ sắc màu. Nền là màu xanh lam của đại dương bao la, trải dài mênh mông, ẩn hiện những hòn đảo xanh biếc như những viên ngọc lục bảo. Trên đó, những lục địa với muôn hình vạn trạng hiện lên như những mảng màu nâu, vàng, xanh lục, điểm xuyết những dải núi hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn như dải lụa mềm mại. Những đám mây trắng muốt bay lơ lửng trên bầu trời xanh ngắt, tạo nên những hình thù kỳ thú. Ánh nắng mặt trời rực rỡ chiếu xuống, tô điểm thêm vẻ đẹp rạng ngời cho trái đất. Nơi đây, cuộc sống sinh động, muôn loài sinh vật cùng chung sống hòa bình. Những cánh rừng xanh ngút ngàn, những đồng cỏ xanh mướt, những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, tất cả đều góp phần tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây cũng là lời khẳng định về vẻ đẹp kỳ diệu và sự sống động của hành tinh xanh, là lời nhắc nhở con người cần chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn vẻ đẹp của trái đất cho thế hệ mai sau này.

Đây bạn ! mong là bạn sẽ tạo nên một bài tả bức tranh về trái đất hay hơn bài của mình !

Chúc bạn học tốt!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK