Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Làm cho mình một mở bài tác phẩm "Sang thu " có nói qua mùa thu là đề tài vô...
Câu hỏi :

Làm cho mình một mở bài tác phẩm "Sang thu " có nói qua mùa thu là đề tài vô tận ...

nhưng không nhắc đến một số tác phẩm liên hệ khác vì mình không nhớ

Lời giải 1 :

Trong nền văn học hiện đại Việt Nam, từ lâu, mùa thu đã trở thành đề tài bất tận chắp bút cho những áng thơ, tác phẩm văn học nổi tiếng. Sự chuyển biến không gian lúc vào thu và hình ảnh mùa thu tươi đẹp, êm ả ở những vùng quê thanh bình đều trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho các nhà thơ, nhà văn. Một trong số đó, chúng ta phải kể đến nhà thơ Hữu Thỉnh với bài thơ Sang thu. Nhà thơ Hữu Thỉnh có tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Thỉnh, sinh năm 1942, quê ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 1963, Hữu Thỉnh nhập ngũ, vào binh chủng Tăng-Thiết giáp rồi trở thành cán bộ văn hóa, tuyên huấn trong quân đội và bắt đầu sáng tác thơ. Ông đã tham gia Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam các khóa III, IV, V. Từ năm 2000, Hữu Thỉnh là Tổng thư kí Hội Nhà văn Việt Nam. Từ năm 2005, ông là Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Năm 2010, ông là Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam kiểm Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam. Trong đó, bài thơ Sang thu được sáng tác cuối năm 1977 khi đất nước mới thống nhất hòa bình. Bài thơ là cảm nhận, quan sát nhẹ nhàng, tinh tế của thi nhân khi đất trời, thiên nhiên dần chuyển giao bước sang mùa thu. 

Lời giải 2 :

#Mahoraga

Văn chương là tấm gương phản chiếu cảnh vật và tâm hồn một cách chân thực,và từ đó mùa thu yên bình bao,sự chuyển mình của đất trời và nét tinh tế trong cảnh vật của nó đã trở thành đề tài bất tận trong văn chương.Một trong số đó là bài thơ "Sang Thu" của Hữu Thỉnh,đã khắc  họa nên khoảnh khắc giao mùa sang thu bằng con mắt thơ mộng ,ngòi bút tinh tế và khát khao giao hòa của nhà thơ.

Hữu Thỉnh là nhà thơ trưởng thành trong kháng chiến chống Mĩ,từng tham gia nhiều cuộc thi của bào Văn Nghệ là các tổ chức văn hóa của nhà nước,với đề tài chính là con người và cuộc sống nông thôn.Tác phẩm "Sang thu" sáng tác năm `1977` cũng là một trong số đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK