Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp tuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii"Trong những thế kỉ qua, đã có những người đặt bước chân đầu tiên của họ trên những
Câu hỏi :

giúp tuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

image

giúp tuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii"Trong những thế kỉ qua, đã có những người đặt bước chân đầu tiên của họ trên những

Lời giải 1 :

Câu 1:
- Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận
- Phép liên kết: Phép lặp "đầu tiên" và "bị coi là"
Câu 2: Điểm chung của "những con người đặt bước chân đầu tiên của họ trên những con đường mới" là: bước chân của họ là bước chân đầu tiên, con đường của họ là con đường hoàn toàn mới, nhãn quan của họ không hề do vay mượn, và phản ứng mà họ nhận được luôn là sự căm ghét.

Lời giải 2 :

Câu 1:

-Phương thức biểu đạt chính: nghị luận

-Phép liên kết:

+Phép lặp: chiếc máy; bị coi là

+Phép liên tưởng: ác quỷ-tội lỗi

Câu 2:

Theo em, tác giả nhận định "những người đặt bước chân đầu tiên của họ trên con đường mới " có điểm chung là bước chân của họ là bước chân đầu tiên, con đường của họ là con đường hoàn toàn mới, nhãn quan của họ không hề do vay mượn và phản ứng mà họ nhận được luôn là sự căm ghét.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK