Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn luận về việc làm thế nào để kiềm chế được cảm...
Câu hỏi :

Anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn luận về việc làm thế nào để kiềm chế được cảm xúc của mình ( lấy cả ví dụ chứng minh ) 

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường có muôn vàn cảm xúc. Đó có thể là cảm xúc vui buồn, mừng giận,... Tuy nhiên, việc học cách kiềm chế cảm xúc của bản thân mình để tránh cho những cảm xúc đó không bị bột phát hay thể hiện thái quá là việc làm cần thiết, đặc biệt là đối với những cảm xúc tiêu cực. Ví dụ, nếu chúng ta tức giận mà ta thể hiện sự tức giận đó của mình bằng cách la hét, chửi bới, xúc phạm đối phương thì hình ảnh của ta sẽ hoàn tòa sụp đổ, thiếu chuyên nghiệp nếu ở nơi làm việc, và tạo hình ảnh xấu và tan vỡ mối quan hệ nếu ở nhà. Để kiềm chế cảm xúc của bản thân mình, ta hãy hít thở sâu, cố gắng thật bình tĩnh để không bột phát cảm xúc lúc đó quá nhanh. Cảm xúc bột phát thường sẽ làm cho chúng ta cảm thấy ân hận sau này. Nếu cần thiết, ta hãy tạm dừng nói chuyện và tương tác với người khác trong vài ngày. Khi nào cảm thấy bản thân đã thực sự bình tĩnh và đủ lý trí thì hãy giải quyết vấn đề. Tóm lại, việc kiểm soát cảm xúc của bản thân là việc làm cần thiết và quan trọng ở mỗi người trong đời sống hàng ngày để sống vui vẻ, hạnh phúc hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK