Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về sự cần thiết để kiềm chế cảm xúc của mình câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về sự cần thiết để kiềm chế cảm xúc của mình

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                             $Bài$ $làm$

Trong mọi trận đấu, mọi cuộc đua, mọi vấn đề, mọi sự việc kiềm chế được cảm xúc chính là phương pháp tối ưu để tìm ra cách giải quyết khúc mắc và ổn định mọi việc ngay tại thời điểm ấy. Kiềm chế và điều chỉnh được cảm xúc là việc rất cần thiết cho con người, nó giúp chúng ta ổn định lại tinh thần, tìm phương phướng giải quyết, bình tĩnh và trấn an, hòa giải bầu khí xung quanh. Mỗi lần cáu giận, sốc nổi, hành động ngông cuồng là biểu hiện trái chiều đối với cách kiềm chế cảm xúc của bản thân vì nó vô dụng không giải quyết được vấn đề gì, thậm chí lại còn nghiêm trọng hóa vấn đề và khiến mọi việc trở nên mất kiểm soát, khó lườm hậu quả sẽ diễn ra như thế nào. Chính vì thế, kiềm chế cảm xúc là cách giúp con người ứng phó khôn ngoan, điều chỉnh hành động, kiểm soát hành vi an toàn và ổn thỏa để tránh gây ra những xung đột, bất hòa, vụn vỡ tình cảm, phá nát mối quan hệ, tệ hơn là hủy hoại sự nghiệp hay thất bại trong lĩnh vực, đánh mất cơ hội phát triển và tỏa sáng rực rỡ của bản thân trong cuộc đời.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống, việc kiềm chế càm xúc đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Kiềm chế cảm xúc nghĩa là điều khiển cảm xúc theo lí trí một cách hợp lý sao cho phù hợp với hoàn cảnh và mục tiêu. Sống ở đời, biết thuần hóa cảm xúc là vô cùng cần thiết. Tại sao vậy? Chỉ khi biết Kiềm chế cảm xúc, ta mới có thể điều chỉnh hành vi trong mọi hoàn cảnh, mới có thể làm việc theo lí trí. Những mối quan hệ xã hội cũng từ đó mà được cải thiện hơn, không ai muốn kết giao với một người thuần cảm xúc cả, vì học sẽ không thể tỉnh táo trước áp lực và khó khăn. Chỉ khi biết kiềm chế cảm xúc, đời sống tâm lý mới thực sự được an toàn. Năng lực kiềm chế cảm xúc là vô cùng quan trọng, nó giúp chúng ta có thêm năng lực đối mặt với khó khăn, không chùn bước trước gian nan, không sợ sệt trước thử thách. Tỉnh táo và phân biệt cảm xúc rạch ròi sẽ giúp con người ta đưa ra quyết định đúng đắn trước những ngã rẽ của cuộc đời, không để chỉ vì phút yếu lòng mà xảy ra sai sót. Như vậy, việc biết kiềm chế cảm xúc đem lại cho con người rất nhiều giá trị, thế nhưng, ngày nay, không thiếu những kẻ vũ phu, nóng nảy, hành vi theo cảm tính mà không suy xét, cũng có những người vì quá bi quan mà không thể vực dậy bản thân sau bi kịch. Đồng thời, còn những người vì quá cứng nhắc và lý trí mà trong một vài trường hợp, vì quá theo chuẩn mực mà cũng để lại những hậu quả đáng buồn. Tựu chung lại, kiềm chế cảm xúc là cần thiết và ai trong chúng ta đều phải biết chế ngự cảm xúc của chính mình.

#nhunghong461

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK