Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 nêu những điểm tựa tinh thần đã hỗ trợ em vượt qua nhứng khó khăn trong học tập ( trả...
Câu hỏi :

nêu những điểm tựa tinh thần đã hỗ trợ em vượt qua nhứng khó khăn trong học tập ( trả lười trong khoảng 4-6 dòng) 
giúp e vs mn ới

Lời giải 1 :

Trong học tập, em từng gặp phải rất nhiều khó khăn và thử thách khác nhau. Tuy nhiên, em đã có những điểm tựa tinh thần vững chắc để em có thể có động lực vượt qua những khó khăn trong học tập. Điểm tựa tinh thần đầu tiên đó chính là cha mẹ. Cha mẹ luôn là người ở bên đồng hành sát cánh cùng em, khích lệ em cố gắng học tập và giúp đỡ, đưa cho em lời khuyên khi em gặp khó khăn. Điểm tựa tinh thần thứ hai của em đó chính là bạn bè. Em có những người bạn tốt luôn ở bên để giúp đỡ em khi em gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Cuối cùng, điểm tựa tinh thần của em là chính bản thân mình. Em đặt niềm tin vào bản thân mình và luôn cố gắng để vượt qua những thử thách trong học tập bằng tất cả sự nỗ lực. 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Nêu những điểm tựa tinh thần đã hỗ trợ em vượt qua những khó khăn trong học tập khoảng `4-6` dòng.

`-` Trong cuộc sống và trong học tập, không ít những khó khăn và thử thách đã cản trở trên con đường tiến bước của em, nhiều lần, em đã vô tình vướng phải những khó khăn ấy mà gục ngã. Tuy nhiên, những người yêu thương em đã nâng đỡ em dậy để cùng vượt qua khó khăn, đó là cha mẹ em, là những người thân, người bạn xung quanh em. Họ không chỉ là điểm tựa tinh thần hỗ trợ em trong học tập, mà còn sẵn sàng vươn tay ra giúp đỡ em mỗi khi chẳng may em trượt chân mà vấp ngã. Cha mẹ luôn nói những lời động viên em, giúp em vượt qua khó khăn trong học tập, còn bạn bè là những người bạn đồng hành, cùng giúp đỡ em những bài tập khó. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ những người đã giúp đỡ em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK