Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn tả về chim câu hỏi 7063134
Câu hỏi :

viết đoạn văn tả về chim

Lời giải 1 :

Trong tác phẩm bồng chanh đỏ của nhà văn Đỗ Chu ngoài hai nhân vật Hiền và Hòa, thì tôi ấn tượng chú chim bồng chanh đỏ.

Bồng chanh đỏ có bụng màu vàng-đỏ, lưng màu xanh đen. Đây là loài chim phân bố rộng rãi tại các khu rừng thấp, đặc hữu của Đông Nam Á và tiểu lục địa Ấn Độ, bao gồm Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Môi trường sống ưa thích của loài chim này là các dòng suối nhỏ trong rừng. Mỗi tổ chim có 4-5 trứng, chim mái và chim trống thay nhau ấp trong thời gian 17 ngày. Thức ăn của chim non là tắc kè, cua, ốc, ếch, dế ​​và chuồn chuồn. Tác phẩm đã miêu tả vẻ đep của chú chim này qua lời kể của hoài Cái mỏ nhọn hoát và oai vệ, dài như một cái quản bút.Lông ức hung hung vàng, toàn thân đều đỏ hồng như một đốm lửa.Đôi cánh rất đẹp. Qua đó có thể thấy rằng chú chim này rất đẹp mang một ý nghĩa sâu sắc đối với các nhân vật trong tác phẩm và đó cũng là lí do khiến tôi muốn miêu tả chú chim này.

Qua đây, tôi muốn gửi thông điệp đến mọi người rằng hãy yêu quý đông vật, thiên nhiên. Vì thiên nhiên là ngôi nhà của chúng ta

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK