Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viêt doạn văn tả về chim câu hỏi 7063127
Câu hỏi :

viêt doạn văn tả về chim

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn tả về chim

`-` Nhà tôi có nuôi một con chim Sơn ca `-` đó là món quà mà bà nội tặng tôi khi còn thở bé. Ngày ấy, tôi rất thích chim, hở ra là lại nhìn lên bầu trời cao để ngắm những đàn chim. Thấy thế, bà liền tặng cho tôi một chú chim nhỏ, tôi đặt tên cho nó là chíp chíp. Chíp chíp có chiếc mỏ dài nhọn hoắt, nó khoác lên mình bộ váy lông vũ màu nâu đơn giản. Đôi mắt to tròn và đen láy trông rất hút hồn. Trên đỉnh đầu có mấy cái cọng lông nhô lên trông rất giống con gà, hồi nhỏ, tôi còn tưởng nó là con gà cơ, suốt ngày cho nó ăn thóc, bà bảo tôi đó là con chim sơn ca, tôi mới biết. Chíp chíp của tôi rất thích ăn các loại côn trùng, nhìn nó ăn một cách thật là ngon miệng. Đặc biệt, chíp chíp hót rất hay, tiếng hót của nó giúp tôi vơi đi cảm xúc u buồn mỗi khi nghe thấy, nó như một bản nhạc tuyệt vời giúp tôi vui hơn. Đôi cánh của chíp chíp vững trãi và chắc chắn, lúc chúng đang bay, tôi ước mình cũng được bay, có đôi cánh để dang rộng trên bầu trời giống chúng. Đây là mòn quà mà bà nội tặng tôi, tôi rất trân trọng món quà này, tôi thâm hứa với bà sẽ luôn yêu thương và bảo vệ chíp chíp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK