Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 L DỌC HIỂU (2,0 điểm) Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi ở dưới: "Lặng rồi cả...
Câu hỏi :

Giải giúp mình mấy câu này với

image

L DỌC HIỂU (2,0 điểm) Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi ở dưới: "Lặng rồi cả tiếng con ve Con ve cũng mệt vì hả năng of Nhà em vẫn tiếng a ơi, Kéo cả

Lời giải 1 :

Câu 1: Thể thơ: Lục bát

Câu 2: Trong bài thơ, những âm thanh được tác giả nhắc đến là: tiếng ve và tiếng võng

Câu 3: Em hiểu nội dung hai câu thơ như sau:

- Ngọn gió là một thứ mát mẻ mà thiên nhiên ban tặng cho nhân loại, và người mẹ cũng vậy, người mẹ trong câu thơ nói riêng và những người mẹ của mỗi chúng ta nói chung đều là những ngọn gió mát mẻ, ru chúng ta đến những giấc ngủ ngon

(tớ làm theo ykien của mình, có gì sai mong bạn thông cảm ạ^^)

Lời giải 2 :

Câu 1: Bài thơ được viết theo thể thơ: Lục bát

Câu 2: Những âm thanh được tác giả nhắc đến: tiếng con ve, tiếng ạ ời, tiếng võng

Câu 3: bạn xem tham khảo ý thôi nha

Hình ảnh của người " con " được mẹ hóa thân thành "ngọn gió", để có thể luôn bên cạnh con, thổi bay đi cái gió hè oi ả. Mẹ đem gió về khiến con chìm vào giấc ngủ yên bình mà ấm áp của tình mẹ bao la. Cùng với cơn gió đó, mẹ đã trở thành một người luôn có thể đồng hành cùng con, quạt cả đời con. Gió và mẹ dường như đã hóa thành một, mẹ muốn con được hạnh phúc, muốn con có được những điều tốt nhất nên đã nguyện trở thành cơn gió thổi xua tan đi nắng hè. Và ngọn gió ấy sẽ khiến con không chỉ vơi đi cái nóng mà còn là ngọn gió đưa con vào đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK