Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có đồng ý quan điểm ''Lắng nghe góp ý của người khác là điều cần thiết, nhưng lắng nghe...
Câu hỏi :

Em có đồng ý quan điểm ''Lắng nghe góp ý của người khác là điều cần thiết, nhưng lắng nghe phải biết chọn lọc thì mới hiệu quả''. Em có đồng ý không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Em đồng ý với quan điểm ''Lắng nghe góp ý của người khác là điều cần thiết, nhưng lắng nghe phải biết chọn lọc thì mới hiệu quả''.

Vì khi lắng nghe góp ý của mọi người chúng ta sẽ nhận ra được sai lầm khuyết điểm hạn chế của bản thân qua đó còn rút ra được nhiều bài học để cải thiện và phát triển bản thân. Tuy nhiên không phải mọi ý kiến góp ý của người khác đều là đúng đắn vì vậy chúng ta cần phải biết chọn lọc, nhận diên đúng đắn về mọi góp ý để phù hợp với hoàn cảnh và chính bản thân mình. Quan trọng nhất, ta cần lắng nghe tiếng nói bên trong bản thân. Ý kiến của người khác chỉ mang tính tham khảo, mọi quyết định cuối cùng vẫn là của chính mình.

Lời giải 2 :

Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm "Lắng nghe góp ý của người khác là điều cần thiết, nhưng lắng nghe phải biết chọn lọc thì mới hiệu quả".

"Lắng nghe với lòng thấu cảm là chìa khóa của thành công" là câu nói phổ biến, song song với nó là tầm quan trọng vô cùng to lớn. Lắng nghe là tập trung và sự chú ý đến người khác khi họ đang nói chuyện. Cách khác có lẽ lắng nghe là kỹ năng đồng cảm, tôn trọng và đánh giá cao người khác. Khi ta biết lắng nghe, chính điều sẽ tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực với mọi người xung quanh, giúp mối quan hệ của bạn với người khác cải thiện và trở nên tốt hơn. Vì vậy khi lắng nghe ta có thể nhận ra khuyết điểm để cải thiện chúng và phát triển chính bản thân mình. Nhưng ta cũng cần có sự chọn lọc để ý kiến mà người khác góp ý phù hợp với bản thân mình hơn, những lời khuyên của mọi người dành cho mình chỉ là những ý kiến với tính chất tham khảo bởi nó chưa hẳn là đã phù hợp với khó khăn hoặc với vấn đề mà ta đang phải đối mặt trong cuộc sống này và việc không đồng ý với ý kiến của người khác là không tôn trọng họ mà việc phân tích thông tin và thể hiện quan điểm của chính bản thân mình bằng một cách lịch sự, tôn trọng để từ đó ta có thể giao tiếp hiệu quả và cải thiện khuyết điểm hay giải quyết khó khăn trong cuộc sống của chính mình.

$\text{#ft}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK