Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nêu những điểm tựa tinh thần đã hỗ trợ em vượt qua những khó khăn trong học tập. ( Trả...
Câu hỏi :

Nêu những điểm tựa tinh thần đã hỗ trợ em vượt qua những khó khăn trong học tập. ( Trả lời trong khoảng 4 - 6 dòng )

Lời giải 1 :

$#meomonn$

        Trong học tập có rất nhiều khó khăn , đôi khi ta còn cảm thấy việc học rất nhàm chán và không có động lực học hoặc gặp nhiều trường hợp áp lực khiến ta mất đi ý chí phấn đấu trong học tập và khi gặp những trường hợp đó bản thân đã vất vã rất nhiều nhưng điểm tựa tinh thần là một thứ gì đó xoa diệu được tâm trạng lúc ấy . Khi bị áp lực điểm số , la mắng vì điểm thấp thì những lời động viên từ bạn bè hay là món quà sẽ có khi đạt điểm cao là một điểm tựa tinh thần , xoa diệu cơn buồn và áp lực ấy để có ý chí phấn đấu hơn . Sau khi kết thúc năm học và bước vào kì nghỉ hè thành quả một năm qua không đúng như mong muốn của bản thân cũng như gia đình khiến bản thân buồn chán , chán nản , không muốn học và khi đó bản thân sẽ nhớ lại những khoảng khắc được bạn bè , bố mẹ khen , giáo viên ưu ái thì sẽ có tâm trạng học hơn để đạt được những lời khen đó . Điểm tựa tinh thần là một thứ gì đó rất cần thiết đối với mỗi người vì nó giúp những người đang suy sụp trở nên có tinh thần , ý chí hơn trọng mọi việc , nó giúp ta giải tỏa , xoa diệu nổi buồn  , biến khó khăn ấy thành mục tiêu cần thực hiện  để cố gắng đạt được thứ bản thân muốn 

Lời giải 2 :

$#Ruby$

 Trong học tập, hẳn ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn và thử thách nhất định phải không? Và một trong thứ khiến em vượt qua khó khăn chính là những điểm tựa tinh thần. Những điểm tựa đó đã hỗ trợ em vượt qua những khó khăn trong học tập. Điểm tựa đầu tiên hẳn chính là gia đình em. Gia đình đã giúp em quên đi những khó khăn, giúp em tự tin vào chính mình, lạc quan hơn, mạnh mẽ hơn để đương đầu với những khó khăn trong học tập. Chẳng thế nữa, em còn có một điểm tựa tinh thần cũng quan trọng không kém, đó chính là bạn bè. Khi gặp khó khăn, em có thể tâm sự cùng bạn bè, được chia sẻ những suy nghĩ, nỗi lo lắng của bản thân mà từ đó trút được những lo lắng và trở nên tự tin hơn, lạc quan hơn, mạnh mẽ hơn, vui tươi hơn, càng có thêm động lực để phấn đấu, để cố gắng vượt qua khó khăn. Nhờ có hai điểm tựa tinh thần là gia đình và bạn bè mà em đã không biết bao nhiêu lần vượt qua được khó khăn trong học tập vậy nên em tự hứa với bản thân rằng sẽ luôn cố gắng, luôn phấn đấu trong học tập và trân trọng gia đình và bạn bè hơn nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK