Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hãy tả về một cảnh vật quê hương của em khoảng 10 đến 20 dòng câu hỏi 7062917
Câu hỏi :

Em hãy tả về một cảnh vật quê hương của em khoảng 10 đến 20 dòng

Lời giải 1 :

Ánh nắng ban mai xuyên qua ô cửa sổ nhỏ, tiếng chim hót lí lo khúc khích ngoài vườn cây xanh. Lại là một ngày mới đã bắt đầu. Tôi đã bị đánh thức bởi mùi hương thơm của lúa chín bát ngat ngoài đồng. Rõ là mới 6 giờ sáng, nhưng nhìn ra ngoài làng, mọi người bận rộn đến lạ! Hôm nay là ngày đâù tiên tôi trở về làng sau những tháng ngày mệt nhọc ở xứ xa. Khung cảnh trong mắt tôi hiện ra như một giấc mơ. Mặt trời theo chân lên đỉnh núi, bầu trời trong xanh, gió cây vi vu thổi nhẹ qua làng tóc bồng bềnh của tôi. Làng tôi làm nghề nông nên các cô chú đã dậy từ sáng sớm. Đứng từ xa ngắm nhìn, làng tôi như dải nắng vàng trải khắp cả con đường. Từ xa xa kia, chính là con kênh nhỏ mà ngày ngày tôi cùng Nam, đứa hangf xóm thân thiết thưởng câu cá, tắm sông. Thật là hoài niệm biết bao! Thật khó để ngắm nhìn lại quê hương của tôi sau bao năm xa cách và thật khó để quên những kí ức tuổi thơ tôi lớn lên từng ngày. Cảnh vật quê tôi đã đọng lại cho tôi bao kí ức đẹp và tôi mãi không quên những hình ảnh đã mãi gắn bó trong tôi.

Lời giải 2 :

Trên mảnh đát chử S của chúng ta có biết bao là phong cảnh tươi đẹp em thích nhất là hồ gươm xanh xanh giữa lòng thủ đô Hà Nội màu xanh ấy là màu xanh ngọc óng ánh như tuyết của những làn sóng nước mỗi khi những ngọn gió nhẹ nhàng lướt qua những mãng nước lại gợi lên những ngọn sóng nhẹ nhàng xung quanh thì lại có biết bao vệ sĩ cây xanh canh giữ. đêm đến nơi lê lợi trao gươm cho thàn kim quy lai lấp lánh đèn tháp bút với đền ngọc sơn. ai cũng nô nức kéo đến để chiêm ngưỡng phong cảng mang vẻ đẹp riêng biệt của hồ. em luôn mong những cuối tuần đến để được ngắm phong cảnh tươi đẹp của hồ gươm một trong những biểu tượng của thủ đô việt nam thành phố anh hùng hà nôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK