Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trình bày suy nghĩ của em về cuộc sống câu hỏi 7061804
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về cuộc sống

Lời giải 1 :

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình dài với những con đường khác nhau sẽ có thành công, thất bại những lúc sẽ thấy những màu hồng rực rỡ nhưng trong đó còn có những ngày tăm tối. Cuộc sống chính là thế vì thế làm thế nào đi nữa hãy sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và tốt đẹp để chúng ta không hề hối tiếc. Sống hết mình vì đam mê, dám nghĩ dám làm không sợ sai không sợ thất bại vì những điều đó sẽ là những bài học vô giá giúp ta trưởng thành và phát triển bản thân hơn.  Như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết, “Sống, trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…” câu hát trên như nhấn mạnh ý nghĩa lớn lao của sống, hãy sống làm sao mà chúng ta trở thành những đóa hoa rực rỡ nhất, đáng yêu nhất của cuộc đời. Sống có ý nghĩa là sống với ước mơ và hoài bão, biết vươn lên trong cuộc sống, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, và có ý thức cống hiến cho cuộc sống. Người sống có ý nghĩa đặt ra mục tiêu và phấn đấu hoàn thành chúng bằng năng lực của bản thân. Họ không chỉ giúp đỡ người khác mà còn đóng góp cho sự phát triển của đất nước.  Tương lai tốt đẹp phụ thuộc vào lối sống và lựa chọn của bạn. Hãy nỗ lực học hỏi, rèn luyện, và tạo ra thói quen tích cực để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho chính bản thân bạn!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK