Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn khoảng 15 câu phát biểu suy nghĩ của em về tình bạn đẹp câu hỏi 7061650
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 15 câu phát biểu suy nghĩ của em về tình bạn đẹp

Lời giải 1 :

`@` Bài làm:

Với bạn, thế nào là một tình bạn đẹp. Đó có thể là tình bạn không gây xích mích, không giận dỗi, luôn chia sẻ cho nhau. Hay là tình bạn biết lắng nghe, thấu hiểu,... Mỗi người chúng ta đều có một định nghĩa riêng cho cụm từ này, và tôi cũng như thế. Với tôi, một tình bạn đẹp chính là khi những người là bạn với nhau sẽ luôn cảm thông, và giành thời gian cho nhau. Họ không cần ở mãi bên nhau, không cần cho nhau những điều giá trị nhất, tốt nhất. Chỉ cần họ luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau, luôn đối đãi với nhau bằng tấm chân tình, thật tâm thật lòng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Trong tình bạn đẹp, đôi khi vẫn sẽ có tranh chấp và cãi vã vụn vặt. Nhưng quan trọng họ biết đúng sai, nếu sai sẽ nhận lỗi, nếu đúng và thấy đối phương hối lỗi thì rộng lượng bao dung. Đồng thời những người này sẽ luôn thân thiết, che chở và đùm bọc cho nhau. Tin tưởng và thấu hiểu bạn mình nhất, không bao che nhưng không để bạn gặp oan ức trong trường hợp mà mình biết vè hiểu rõ. Luôn chia sẻ dù thứ họ cho đi sẽ không có giá trị vật chất quá cao, nhưng đủ hiểu tấm lòng chân thật, tình yêu thương mà những người bạn trong một tình bạn đẹp giành cho nhau. Tóm lại, tình bạn đẹp là khi ta hiểu rõ về nhau, luôn trân trọng tình bạn, cảm thông, chia sẻ, ở bên an ủi khi bạn cần. Sẽ không bỏ mặc nhau lúc chông chênh cuộc đời và cùng nhau san sẻ khó nhọc trong cuộc sống. Khi sung sướng hay hạnh phúc, họ cũng sẽ không quên nhau.

Lời giải 2 :

$#Ruby$

   Trên thế gian này, tình bạn luôn đóng vai trò vô cùng to lớn, có sự ý nghĩa nhất định trong cuộc sống của mỗi con người, đặc biệt là tình bạn đẹp. Nhưng tình bạn đẹp là gì? Thế nào là một tình bạn đẹp? Tình bạn đẹp đối với em là một tình bạn mà những người bạn luôn dành cho nhau sự lắng nghe, sự tôn trọng, sự sẻ chia, sự quan tâm, sự giúp đỡ và cùng nhau tiến bộ trong cuộc sống, vượt qua những khó khăn, sóng gió, giông tố của cuộc đời, cùng nhau trải nghiệm niềm vui trong cuộc sống này. Nó không phải là tình bạn được xây dựng nên từ sự giả dối, lừa lọc cũng chẳng phải tình bạn chứa những sự ganh ghét, đố kị, xích mích. Hơn hết, tình bạn đẹp là tình bạn xuất phát từ trái tim, từ sự chân thành giữa những con người với nhau, họ thật tâm, chân thành với người bạn của họ, yêu thương và lắng nghe, quan tâm và chia sẻ với người bạn của mình mà không đắn đo cũng chẳng nghĩ suy. Tình bạn đẹp còn là tình bạn vượt lên mọi lợi ích, danh lợi trong cuộc sống đầy những cám dỗ này. Nó giúp những trái tim xích lại gần nhau hơn nữa, giúp con người ta cảm nhận được hơi ấm trong cuộc sống, xã hội này. Chẳng những thế, nó cũng sẽ giúp xua tan đi phần nào sự lạnh giá của cuộc sống đang không ngừng biến đổi hằng ngày, xua tan đi sự lạnh lùng bên trong mỗi con người. Tình bạn đẹp là chiếc áo sưởi ấm con người lẫn trái tim, giúp ta có thêm động lực để cố gắng, để phấn đấu hơn mỗi ngày, để ta có can đảm hơn nữa để đương đầu với sóng gió trong cuộc sống. Nó cũng sẽ là một điểm tựa tinh thần vững chắc để mỗi chúng ta vượt qua những giông tố của cuộc đời. Dường như, tình bạn đẹp cũng khiến cuộc sống của mỗi người trở nên hạnh phúc hơn, tràn ngập tiếng cười lẫn niềm vui hơn cả. Hẳn ai có những tình bạn đẹp dù có thể ít hay có thể nhiều nhưng chắc chắn rằng họ sẽ lạc quan, hạnh phúc vô cùng tận và hẳn là họ sẽ trưởng thành hơn khi có được tình bạn đẹp. Gặp được nhau và có được một tình bạn đẹp quả là không dễ dàng, đặc biệt là trong cuộc sống hiện nay, vậy nên chúng ta hãy luôn luôn biết trân trọng, gìn giữ tình bạn đẹp của mình nhé! Và nếu như bạn chưa có một tình bạn đẹp nào thì tại sao không bắt đầu tìm kiếm nó ngay bây giờ nhỉ?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK