Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc – hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến: “việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng”.

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                                    $Bài$ $làm$

Đã có ý kiến nêu rằng : '' Việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng '' và tôi đồng tình với ý kiến đó. Tự đánh giá là việc làm chủ động của mỗi người khi tự xem xét và đánh giá hành vi của mình đối với hoàn cảnh và trường hợp trong một vấn đề nào đó. Đánh giá bản thân mình ở một thời điểm phù hợp và xác đáng thì mới có hiệu quả và rút ra được giá trị của việc làm đối với bản thân. Tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng và cần thiết bởi nó giúp chúng ta nhận ra giới hạn của bản thân, kiềm chế được cảm xúc và hành vi, nhận ra sửa sai, nhận đúng công bằng với tâm thế của bản thân. Đối với nhận định này, tôi tán thành. Một khi bản thân nhận ra được mình phù hợp đứng ở vị trí nào, đẳng cấp ra sao, vị thế sánh đối trong xã hội quan trọng đến mức nào thì mới là chọn lí tưởng và lối sống hiện đại, văn minh và chuẩn mực đạo lí xã hội. Vậy việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều quan trọng đối với mỗi thế hệ, mỗi con người được tái tạo nên để nhờ đó mà lớn lên và trưởng thành trong xã hội, thế giới của nhân loại.

`@tnt`

Lời giải 2 :

`@` Trong cuộc sống của chúng ta, mỗi người đều có `1` khả năng, một ngưỡng và mức độ riêng. Chính vì vậy, việc tự đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng. Con người ta cần nhận biết được năng lực và khả năng bản thân ở đâu, có như vậy mới có thể trang bị đủ hành trang trên con đường, lựa chọn riêng của mình. Chẳng hạn như bạn chưa đủ giỏi, xuất xắc thì bạn cần nhận ra khuyết điểm và vị trí hiện tại của bản thân, không tự đánh giá mình quá cao hay quá thấp. Có như vậy bạn mới có thể điều chỉnh để phấn đấu, cho mình sớm đạt được mục tiêu và kết quả tốt. Nếu bạn đang chưa ở vạch đích, còn thiếu xót cũng đừng vì thế mà nhụt chí. Ngược lại còn phải nhìn nhận đánh giá bản thân để tiếp tục vươn lên, rèn luyện bản thân và phấn đấu. Vậy việc nhìn nhận, đánh giá bản thân ở mức thích hợp là điều rất quan trọng. Có như vậy bạn mới có thể nhìn ra những thiếu sót của chính mình và không ngừng tiếp thu, trau dồi bản thân để có thể cho bản thân phát triển hơn từng ngày.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK