Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn văn 150-200 chữ về "Làm gì để không lãng phí thời gian?" câu hỏi 7061239
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn 150-200 chữ về "Làm gì để không lãng phí thời gian?"

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

               $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống của mỗi người, thời gian chính là mặt lợi thế để phát huy điểm mạnh, nhấn chìm điểm yếu và xóa bỏ nó. Thời gian là tiền bạc, là công sức, là kinh nghiệm khi chúng ta biết tận dụng nó thì thời gian sẽ cho ta tất cả, sẽ là câu trả lời giải quyết khúc mắc trong lòng chúng ta. '' Làm gì để không lãng phí thời gian '' được mặc định theo quan điểm của tôi chính là một vấn đề thể hiện rõ nét trong đời sống của con người. Con người suy nghĩ đơn giản, mộc mạc và cho rằng thời gian đã trôi thì không bao giờ có thể quay trở lại, chính xác đó chính là ý kiến không ai có thể phủ nhận. Vậy thì chúng ta thiết lập lại nó và bổ sung vào ý kiến ấy '' Hãy biết trân trọng thời gian để chúng trôi qua từng phút từng giây từng khắc đều mang ý nghĩa và giá trị cho bản thân mình''. Chúng ta biết rằng thời gian của chẳng đường đời là vô hạn nhưng giới hạn khi chúng ta phải kết thúc kiếp sống của đời mình. Như vậy trong khi còn được hưởng thụ khoảng thời gian đẹp đẽ ấy, chúng ta sẽ tận dụng thời gian một cách khôn ngoan, triệt để để nó mang lại lợi ích cho bản thân mình. Không nên đâm đầu, cúi ngược, ngỗ ngược đi theo những việc làm vô bổ, quái lạ và vô ích, mang đến ảnh hưởng tiêu cực. Thay vào đó, chúng ta nên làm những việc mà chúng ta muốn, chúng ta cần để ngày càng giúp bản thân phát triển nổi trội, vượt bậc và tỏa sáng, bản thân sẽ trở nên có ích cho đời cho xã hội. cuộc sống trở nên ý nghĩa, văn minh, giàu đẹp.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Thời gian là nguồn tài nguyên vô giá mà mỗi người được ban tặng. Lãng phí thời gian đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội, tiềm năng và hạnh phúc trong cuộc sống.

Để tránh lãng phí thời gian, điều quan trọng đầu tiên là xác định rõ mục tiêu và giá trị bản thân. Hiểu được điều gì thực sự quan trọng sẽ giúp bạn tập trung vào những việc có ý nghĩa, loại bỏ những hoạt động vô bổ.

Tiếp theo, lập kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý. Việc lên lịch trình cụ thể cho từng ngày, từng tuần sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian hiệu quả, tránh tình trạng trì hoãn hay xao nhãng.

Học cách nói "không" với những lời đề nghị hoặc yêu cầu không phù hợp cũng là một kỹ năng quan trọng. Việc biết từ chối sẽ giúp bạn dành thời gian cho những việc quan trọng hơn.

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng mạng xã hội và các thiết bị điện tử cũng là cách để tiết kiệm thời gian. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho những hoạt động bổ ích như đọc sách, tập thể dục, giao lưu bạn bè hay theo đuổi sở thích.

luôn giữ tinh thần lạc quan và tích cực. Khi bạn cảm thấy hứng thú và yêu thích công việc, bạn sẽ có động lực để hoàn thành tốt hơn và tránh lãng phí thời gian.

Hãy nhớ rằng, thời gian là hữu hạn và không thể thay thế. Hãy trân trọng từng giây phút quý giá và sử dụng nó một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK