Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn tóm tắt tác phảm xây quanh nhân vật em  yêu thích nhát  y/c: dàiiii câu hỏi...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn tóm tắt tác phảm xây quanh nhân vật em  yêu thích nhát 

y/c: dàiiii

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

`↓`

$Ảnh$

`@tnt69932`

$#Hoidap24/7$

image
image

Lời giải 2 :

Nhân vật em thích nhất chính là ông Hai trong tác phẩm "Làng" của nhà văn Kim Lân. Ông Hai là người làng Chợ Dầu, ông rất yêu làng cũng vô cùng yêu nước. Khi cả làng đã đi tản cư ông nhất quyết muốn ở lại cùng anh em đánh giặc.Mãi cho khi mọi người khuyên giải cho ông hiểu đi tản cư cũng là một hành động yêu nước, yêu Cách Mạng thì ông mới chịu đi. Ở nơi tản cư ông luôn nhớ về làng, về những ngày tháng cùng anh em đào hào, đắp ụ chống giặc. Ông hay khoe làng lắm, làng Dầu của ông là nhất.Rồi một hôm, một tin sét đánh ngang tai: làng ông theo giặc. Ông vô cùng đau đớn, giành xé, ông cố gắng suy nghĩ, phân tích để bao biện cho làng ông. Nhưng ông chẳng tìm được lí do nào để biện bạch cho cái tin sét đánh ấy. Ông buồn tủi, nhục nhã âm thầm rơi nước mắt, lòng đau như cắt. Dù rất yêu làng nhưng lòng yêu nước trong ông còn lớn hơn, làng theo giặc rồi thì phải thù. Và rồi tin cải chính đã đến, làng ông không theo giặc. Ông vui như trẻ con được quà đi khắp nơi khoe khoang giặc đốt nhà ông, phá làng ông và làng ông đã chiến đấu thế nào, làng Chợ Dầu không theo giặc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK