Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 chỉ ra nét khác biệt giữa cuộc chia tay trong văn bản Chiếc lược ngà và cuộc chia tay trong...
Câu hỏi :

chỉ ra nét khác biệt giữa cuộc chia tay trong văn bản Chiếc lược ngà và cuộc chia tay trong văn bản Lặng Lẽ Sa Pa

Lời giải 1 :

-nét khác biệt giữa cuộc chia tay trong văn bản Chiếc lược ngà và cuộc chia tay trong văn bản Lặng Lẽ Sa Pa : 

+ văn bản Chiến Lược Ngà: cuộc chia tay đầy đau thương, khi Thu chỉ vừa mới nhận ra cha chưa tâm sự hay vui đùa cùng cha và đây cũng là cuộc chia tay cuối cùng không bao giờ gặp lại giữa anh Sáu Và bé Thu.

+ văn bản Lặng lẽ Sa Pa: cuộc chia tay với đầy hi vọng, họ đã tâm sự với nhau về cuộc sống hằng ngày trao cho nhau những cảm xúc và món quà và đã hẹn sẽ có ngày quay lại để tiếp tục trò chuyện . 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Chỉ ra nét khác biệt giữa cuộc chia tay trong "Văn bản Chiếc lược ngà" và cuộc chia tay trong văn bản "Lặng lẽ Sapa"

`-` Văn bản chiếc lược ngà.

`+` Cuộc chia tay giữa Thua và Cha của Thu rất buồn bã, khi cuối cùng, Thu mới gọi anh Sáu một tiếng là "ba" mặc dù đã sắp phải xa ba, nhưng Thu vẫn muốn ôm chầm lấy ba, hành động như không muốn ba phải rời xa mình.

`-` Văn bản Lặng lẽ Sapa

`+` Cuộc chia tay của văn bản lặng lẽ Sapa hoàn toàn trái ngược với văn bản chiếc lược ngà, nó mang lại sự vui vẻ, hài hòa và mang thêm niềm hi vọng với nụ cười tỏa sáng với tương lai mai sau và đã hẹn nhau sẽ mang đến cho đối phương những món quà tốt đẹp nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK