Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ý nghĩa và vai trò của sự kiện 70 năm chiến thắng điện biên phủ câu hỏi 7060630
Câu hỏi :

Ý nghĩa và vai trò của sự kiện 70 năm chiến thắng điện biên phủ  

Lời giải 1 :

Đáp án:

- Ý nghĩa và vai trò của sự kiện 70 năm chiến thắng điện biên phủ:

+ Sự kiện 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là một dịp quan trọng để tưởng nhớ và tôn vinh những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Pháp để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt chiến tranh Pháp - Việt, mở ra cơ hội cho Việt Nam độc lập và tự do.

+ Sự kiện này cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lòng yêu nước, sự đoàn kết, sự hy sinh và quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ đất nước. Nó cũng là dịp để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì tổ quốc.

+ 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng là cơ hội để thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam và khích lệ tinh thần yêu nước, tự hào về đất nước và dân tộc.

 cho mình hay nhất nhé

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK