Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có đồng ý với quan điểm " lời khen hay khuyến khích một ai đó [..] biết đâu ,sẽ...
Câu hỏi :

Em có đồng ý với quan điểm " lời khen hay khuyến khích một ai đó [..] biết đâu ,sẽ là liều doping tinh thần còn hơn cả ngàn vạn vàng bạc" trong bản không?.Vì sao?.Trả lời khoảng 4,6 dòng

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                            $Bài$ $làm$

Em đồng tình với quan điểm trên. Mỗi người đều muốn nhận lời khen hay những lời khuyến khích, động viên, cổ vũ tinh thần trong những lúc cần thiết. Một lời khen, một lời khuyến khích một ai đó còn giá trị hơn cả ngàn vạn vàng bạc, vì chúng mang ý nghĩa sâu sắc đối với người được nhận. Tóm lại, trong những tình thế nguy nan, tình huống bất trắc, trường hợp bất khả kháng, vô ích thì lời khen và lời khuyến khích có mang giá trị tinh thần, động viên họ vượt qua rất nhiều những khó khăn, hiểm nguy và bất trắc ấy.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trong cuộc sống, những lời khen và khuyến khích giá trị của người khác có tác dụng khích lệ, cổ vũ tinh thần rất to lớn. Lời khen có tác dụng đáng kể trong khích lệ tinh thần, đem đến cho người kia động lực để phấn đấu vô cùng lớn lao. Lời khen hay lời khích lệ còn có tác dụng lớn hơn cả ngàn vàng bạc vì vàng bạc chưa chắc đã đem đến cho con người động lực và sức mạnh nỗ lực, phấn đấu như những lời khen, hay lời khuyến khích đem lại. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK