Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ ngữ liệu trên em hãy viết 1 đoạn văn nghị luận 200 chữ trình bày suy nghĩ của em...
Câu hỏi :

 Từ ngữ liệu trên em hãy viết 1 đoạn văn nghị luận 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa về việc trân trọng những giá trị ý nghĩa lịch sử 

giúp mik với ạ mik cần gấp

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, những giá trị ý nghĩa lịch sử chính là tài sản quý báu và vô giá của nhân loại. Những năm tháng hình thành và dựng xây đất nước và phát triển của một dân tộc chính là những tư liệu quý giá để hậu thế soi vào và hiểu được chặng đường trước đây của dân tộc mình. Đối với dân tộc Việt Nam, ý nghĩa của những giá trị lịch sử càng trở nên to lớn và sâu sắc hơn bao giờ hết. Lịch sử của dân tộc Việt Nam là những trang sử hào hùng, đau thương, chứa chan nước mắt và sự hy sinh máu xương của các vị anh hùng dân tộc. Vì vậy, việc có thái độ trân trọng những giá trị lịch sử ý nghĩa của dân tộc là việc làm cần thiết và bắt buọc. Khi ta biết trân trọng lịch sử thì ta đang có thái độ đúng đắn với những hy sinh xương máu, tính mạng của thế hệ cha ông. Lúc ấy, mỗi người chúng ta cũng ý thức được niềm tự hào và sự biết ơn đối với công lao của thế hệ cha ông. Lịch sử của dân tộc Việt Nam là bản hùng ca lịch sử đầy tự hào của dân tộc Việt Nam nhỏ bé mà phi thường, dân tộc của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, dân tộc giành được độc lập tự do đập tan xiềng xích quân thù. Từ đó, ta sẽ càng ý thức được trách nhiệm, bổn phận của bản thân mình đối với đất nước, dân tộc. Tóm lại, mỗi người đều cần có ý thức trân trọng, tự hào và biết ơn những giá trị lịch sử của dân tộc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK