Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ngày xưa, bên sườn của một quả núi lớn có một tổ chim đại bàng. Một trận động đất xảy...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 5 với ạ

image

Ngày xưa, bên sườn của một quả núi lớn có một tổ chim đại bàng. Một trận động đất xảy ra làm rung chuyển ngọn núi, một quả trứng đại bàng lần xuống và rơi

Lời giải 1 :

Hình bên dưới:

image

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Ước mơ là nguồn động lực vô tận, là ngọn đèn sáng soi đường đi tới thành công, làm cho trái tim ta trở nên mạnh mẽ và tinh thần ta trở nên kiên định. Đó là một ngọn lửa bùng cháy, là ný nghĩ mạnh mẽ đưa ta tiến lên phía trước, vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Ước mơ không chỉ là khát vọng, mà còn là lời hứa về một tương lai tươi sáng.Điều đó giúp cho ta hiểu được ý nghĩa của cuộc sống đích thực. Chỉ cần có ước mơ, chúng ta có thể biến những điều đó thành hiện thực, nhờ vào sức mạnh của ước mơ và niềm tin không ngừng. Để tiến vào những cuộc phiêu lưu mới mẻ và trải nghiệm những điều mới lạ và tuyệt vời. Ước mơ sẽ được ví như là một bức tranh tươi sáng, khiến cho cuộc đời ta dần trở nên tươi đẹp hơn và ý nghĩa hơn khi ta không ngừng nghĩ về nó và thực hiện nó. 

Vốn từ của mình còn hơn ít,mong tus ưng ạ!

`color{#ffd0d0}{#Lily}` `color{#ffd0d0}{#Meow}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK