Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 bài phát biểu cuối năm cho học sinh lớp 9 khoảng 15-20 câu Yêu cầu : ngắn gọn,...
Câu hỏi :

Viết 1 bài phát biểu cuối năm cho học sinh lớp 9 khoảng 15-20 câu

Yêu cầu : ngắn gọn, súc tích, ấn tượng và văn vẻ 

ko cop mạng nhé!!!!!

Lời giải 1 :

Hôm nay, chúng ta đã có mặt tại đây để tham dự buổi lễ tổng kết năm học. Niềm vui, nỗi buồn xen lẫn trong lòng mỗi học sinh khi sắp sửa kết thúc một năm học đầy ý nghĩa.

Nhớ lại những ngày đầu tiên bước vào lớp 6, chúng ta còn bỡ ngỡ, lo âu. Nhưng với sự dìu dắt ân cần của thầy cô giáo, chúng ta đã dần dần hòa nhập với môi trường mới, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện.

Năm học qua, dưới sự dạy dỗ tận tình của thầy cô giáo, chúng ta đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Chúng ta đã hoàn thành tốt chương trình học, nhiều bạn đạt được giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Đặc biệt, chúng ta đã trưởng thành hơn, ý thức hơn về bản thân và trách nhiệm với gia đình, nhà trường và xã hội.

em xin chúc tất cả các bạn học sinh một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích và có một năm học mới thật thành công!

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết `1` bài phát biểu cuối năm cho học sinh lớp `9` khoảng `15-20` câu.  

            Kính thưa quý thầy cô cùng các em học sinh yêu mến. Mùa hè đã đến, hoa    phượng lại nở rộ vẫn vương vấn biết bao kỉ niệm sâu sắc của thầy và trò. Những dấu in ấn trên con đường học tập vẫn còn hoài niệm với biết bao cảm xúc vẫn đọng lại với những người trò khi sắp phải xa mái trường thân yêu của mình. Nơi chan chứa với biết bao cảm xúc ngọt ngào của tình bạn của thầy cô. Nơi đây các em được củng cố nền tảng kiến thức vững mạnh cho lớp sau, nơi các em có thể đoàn kết, vui chơi hết sức mình và giờ đây, hoa phượng lại nở rộ, tiếng hè lại kêu vang. Đó là một bước ngoặc đóng lại một năm học đã kết thúc và là khởi đầu mới, là trang sách mới để các em có thể tiếp tục cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ. Bao nhiêu kỉ niệm, bao nhiêu hồi ức đang dang dở trên con đường học tập. Thầy cô như một người mẹ, người cha thứ hai luôn tận tụy, giúp đỡ các em nên người. Còn các em là những đóa hoa hồng đang vươn mình rực rỡ trước ánh nắng hồng ban mai. Nhờ có thầy cô giáo, các em mới có được thành tích như ngày hôm nay. Thời gian trôi đi rất nhanh, lúc nào các em còn đang nhỏ bé đứng dưới mái trường thấp thoáng. Giờ đây các em đã phải rời xa mái trường. Đã phải rời xa nơi từng gọi là mái nhà thứ hai. Đã phải rời xa bạn bè và thầy cô giáo.... Để rồi các em có thể tiếp tục cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ để học tốt. Bác Hồ đã từng nói: "Dù thế nào thì ta cũng phải học tốt, thi đua tốt và dạy tốt" Vì thế, tôi mong các em sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là những người con, người trò của cha mẹ và Thầy cô.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK