Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 1: (3,0 điểm) Đọc đoạn trích dưới đây: Đề 1 Nếu như không có cách nào để thay đổi...
Câu hỏi :

giúp tớ câu a và d nha

image

Câu 1: (3,0 điểm) Đọc đoạn trích dưới đây: Đề 1 Nếu như không có cách nào để thay đổi thế giới bên ngoài, hãy thay đổi chính mình, bởi vì đó là điều có thể

Lời giải 1 :

Câu a : PTBĐ chính của vb trên là nghị luận.

Câu d : * Mik có 1 số gợi ý về các thông điệp như sau, nhg mà bài yêu cầu là thông điệp tâm đắc nhất nên mik nghĩ bn chỉ chọn 1 trên số các thông điệp dưới đây thôi bn nhé =))) 
Mỗi ng cần tích cực thay đổi bản thân để đạt đc những thành công, mục tiêu đã đề ra.
- Con ng cần có bản lĩnh, phải học cách để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống.
- Hãy chấp nhận những gì bn ko thay đổi đc và hãy thay đổi những gì bn ko chấp nhận đc.

* Mik chọn thông điệp trên vì ( cái này dùng cho cả 3 thông điệp mik vừa nêu ở trên đều đc )
: Trc những khó khăn, thử thách con ng luôn tỏ ra sợ hãi, e ngại chính vì thế mỗi ng cần suy nghĩ tích cực, có đủ dũng khí để vượt qua, hãy hiểu rằng ko khó khăn nào ngăn cản con đg thành công của cta nếu ta có đủ can đảm để vượt qua giới hạn của bản thân mik khi đó những thay đổi khác nhau về cuộc đời luôn dắt ta đến những con đg mới để hoàn thiện và phát triển bản thân .

Lời giải 2 :

A : PTBD : Nghị Luận

D :

– Mỗi người cần phải có cách sống tích cực, suy nghĩ tích cực để thay đổi cuộc đời của mình.

– Thay đổi để thành công.

VD: Thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực luôn rất quan trọng và thiết thực. Vì thay đổi bản thân là để hoàn thiện và phát triển bản thân, làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, sống tích cực, lạc quan hơn…

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK