Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn về vai trò của an toàn giao thông câu hỏi 7059528
Câu hỏi :

viết đoạn văn về vai trò của an toàn giao thông

Lời giải 1 :

Hiện nay, trong thời đại phát triển của công nghệ và vận tải, các loại máy móc và phương tiện giao thông ngày càng được chế tạo nhiều dưới bàn tay khéo léo của con người. Vì thế, thị trường hiện nay rất chuộng sử dụng các loại phương tiện giao thông như xe máy, ô tô,... thay thế cho xe đạp cũ. Và điều đó đòi hỏi mọi người phải có ý thức khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn giao thông cho mọi người. Khi giao thông được đảm bảo an toàn, việc vận chuyển buôn bán sẽ diễn ra thuận lợi và điều này không những giúp cho các cá nhân, tổ chức ngày càng phát triển mà còn đưa đất nước đi lên; không chỉ thế việc đảm bảo an toàn giao thông còn giúp đất nước trở nên văn minh và phát triển, một xã hội tất bật trở nên an toàn và gần gũi với mọi người. Ngoài ra, với một đất nước mà giao thông được kiểm soát an toàn sẽ thu hút khách du lịch đến tham quan và nó đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi lao động,... Nhưng nếu con người thiếu ý thức, không chấp hành đúng quy định của pháp luật thì khi đó, giao thông sẽ trở nên hỗn loạn, không được đảm bảo an toàn, nền kinh tế của đất nước sẽ trở nên trì trệ, hoãn lại và kém phát triển. Khi ấy, tinh thần của người dân sẽ đi xuống, trở nên sợ hãi khi tham gia giao thông vì gặp vô số trường hợp đánh lái ẩu gây tai nạn giao thông hay cướp giật, những điều ấy gây nguy hiểm đến cho người tham gia giao thông và giao thông không được đảm bảo an toàn. Thế mới thấy được, việc đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao kiến thức cho người tham gia giao thông là rất quan trọng.

Lời giải 2 :

An toàn giao thông là vấn đề sống còn, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nó không chỉ bảo vệ tính mạng, sức khỏe của con người mà còn góp phần giữ gìn trật tự, an ninh xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, du lịch và giao lưu văn hóa. An toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi người, mỗi tổ chức, mỗi cộng đồng. Khi mỗi người dân ý thức được vai trò của mình, tuân thủ luật lệ giao thông, tham gia giao thông văn minh, chúng ta sẽ góp phần xây dựng một xã hội văn minh, an toàn, hạnh phúc.Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển bền vững của đất nước. Khi tai nạn giao thông xảy ra, nó không chỉ gây ra những tổn thất về người và của, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý xã hội, làm giảm năng suất lao động, gây thiệt hại cho nền kinh tế. Do đó, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tham gia giao thông an toàn là vô cùng cần thiết.

Thuvu##

Chúc bạn học tốt!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK