Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ai có mở bài công thức NLVH ko mk xin vs ạ!! câu hỏi 7059200
Câu hỏi :

Ai có mở bài công thức NLVH ko mk xin vs ạ!!

Lời giải 1 :

công thức mở bài nghị luận văn học:
bài làm
Nhắc đến (tên tác giả) là nhớ đến tác phẩm/ bài thơ "(tên bài)". Đấy là một tác phẩm hay đặc sắc
viết về (đề tài hoặc vấn đề nghị luận) (vd: bài thơ tiểu đội xe không kính miêu tả về hình ảnh chiếc xe không kính và hình ảnh các chiến sĩ lái xe với tư thế hiên ngang, ung dung). (Nếu kêu phân tích một vài khổ thơ trong đó thì ghi): Trong "tên bài", em ấn tượng nhất khổ/ nhân vật truyện hoặc thơ vì lý do gì đó ví dụ như 4 khổ đầu bài thơ tiểu đội xe không kính thì ghi là: Trong bài thơ tiểu đội xe không kính, em ấn tượng nhất 4 khổ thơ đầu vì nó nói về hình ảnh người lái xe không kính với tư thế ung dung, lạc quan, .....
"Trích thơ nếu có"
Thân bài: giới thiệu tác giả nếu ko nhớ thì ghi: tác giả "tên" là một trong những nhà thơ, văn tiêu biểu trong nền văn học Việt Nam. Trong "tên bài" được tác giả sáng tác vào năm....

chúc bạn cùng mình và mọi người thi tuyển sinh đạt kết quả tốt

Lời giải 2 :

vd:

   Thế giới văn học muôn màu muôn vẻ, là bức tranh sinh động phản chiếu đời sống con người. Mỗi tác phẩm văn học là một đóa hoa rực rỡ tô điểm cho bức tranh ấy, mang đến cho người đọc những giá trị quý báu. Trong kho tàng văn học đồ sộ, tác phẩm ...  của tác giả ... luôn có sức hút đặc biệt, bởi nó không chỉ khơi gợi những cảm xúc mãnh liệt mà còn ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về... .

    Văn học là tiếng nói của trái tim, là tiếng vang của cuộc sống. Mỗi tác phẩm văn học là một hành trình khám phá tâm hồn con người, dẫn dắt ta qua những cung bậc cảm xúc và suy tư. Trong vô vàn tác phẩm văn học đã đọc, ... của tác giả ... luôn là một tác phẩm tôi yêu thích và trân trọng. Tác phẩm này không chỉ mang đến cho ta những giá trị nghệ thuật độc đáo mà còn ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về ... .

Công thức: 

`+` Thu hút sự chú ý của người đọc bằng một trích dẫn hay những gì liên quan tới văn học `(` vd như trên `)`

`+` Nói được tên tác giả, tác phẩm

`+` Nhấn mạnh thông điệp, nêu nội dung ngắn gọn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK