Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ai có mở bài công thức truyện ko cho mình xin với!! câu hỏi 7059173
Câu hỏi :

Ai có mở bài công thức truyện ko cho mình xin với!!

Lời giải 1 :

“Văn chương” là thứ phù phép xa xỉ, được người nghệ sĩ đã không ngừng “chạm khắc” nên nhiều tác phẩm văn chương có giá trị nghệ thuật, đặc sắc nhất đó chính là hình tượng nhân vật. Không hào nhoáng, cũng không sáng chói như viên kim cương. Hình tượng nhân vật đã phát ra một ánh sáng huyền bí, ánh sáng ấy là lí tưởng thẩm mĩ vượt lên trên hiện thực để cho người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc đời. Phải chăng, bởi lẽ đó, nhà văn (…) trong thiên truyện (…)  đã hướng ngòi bút của mình đến những con người trong hoàn cảnh (…), để rồi từ đó mang đến những trang văn neo đậu mãi trong tâm hồn chúng ta về nhân vật (…), đặc biệt là trong tình huống (…) 

 

Lời giải 2 :

Mẫu `1:`

   Khi những chiếc lá úa tàn rơi rụng trong gió, báo hiệu cho mùa đông lạnh giá, ta lại tìm về những trang sách ấm áp, nơi những con chữ như những tia nắng xua tan đi cái lạnh giá của tiết trời. Trên hành trình khám phá kho tàng văn học đồ sộ, mỗi tác phẩm như một cánh cửa dẫn lối ta bước vào những thế giới muôn màu muôn vẻ. Nơi ấy, ta gặp gỡ những con người với những số phận, hoàn cảnh khác nhau, để lại trong ta những ấn tượng khó phai. Trong số những nhân vật ấy, tôi ấn tượng nhất là nhân vật ... trong truyện .... với ngồi bút tinh tế của ... . `(` sau đó nêu nội dung tác phẩm `/` đặc điểm hay tính cách của nhân vật `)`

Mẫu `2:`

    Như những giai điệu du dương, trầm bổng của bản nhạc, những trang sách dẫn dắt ta vào thế giới muôn màu của văn học. Mỗi câu chuyện như một nốt nhạc, đan xen, hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng cảm xúc đầy mê hoặc. Trên hành trình khám phá ấy, ta gặp gỡ những nhân vật với những số phận, tâm hồn khác nhau, để lại trong ta những dấu ấn khó phai. Trong số những nhân vật ấy, tôi ấn tượng nhất là nhân vật... trong truyện .... của nhà văn ... `(` sau đó nêu nội dung tác phẩm `/` đặc điểm hay tính cách của nhân vật `)`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK