Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 2. (3,0 điểm) Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó...
Câu hỏi :

giúp em làm mở bài với mọi người ơi, em cảm ơnnnnn 

image

Câu 2. (3,0 điểm) Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. (Albert Schweitzer) Hãy vi

Lời giải 1 :

Cuộc sống muôn hình vạn trạng luôn là những câu hỏi bắt chúng ta phải tìm ra câu trả lời cho thoả đáng. Đã bao giờ bạn tự hỏi: " Bạn sống như thế nào để khi mình sinh ra mình khóc mọi người cười và khi mình mất đi, mọi người khóc mình cười?". Để rồi câu nói"cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn" sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

`=>` Đây là mở bài mở cho tất cả đề tài về nghị luận về tư tưởng đạo lý, em có thể thay cho nhiều vấn đề nghị luận khác nhau.

Chúc e đỗ NV1.

Lời giải 2 :

Đáp án :

Bài làm

Cuộc sống muôn màu, muôn vẻ, muôn cách nhìn từ phía chúng ta và mọi người. Trong số chúng ta sẽ có những câu hỏi miên man về chính cuộc đời mình. Rằng " cách sống của hiện tại là đang sống vì điều gì, vì ai và mục đích sống là gì?". Ý kiến " Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn của Albert Schweizer sẽ làm sáng tỏ định kiến ấy.

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK