Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nêu một số việc em sẽ thực hiện Nếu được quay về thời thơ ấu (trả lời trong khoảng 4-6...
Câu hỏi :

Nêu một số việc em sẽ thực hiện Nếu được quay về thời thơ ấu (trả lời trong khoảng 4-6 dòng)

Lời giải 1 :

Tuổi thơ là giai đoạn trong cuộc đời của mỗi người,là lúc còn thơ dại,còn chưa trưởng thành.Khi trưởng thành,có những người luôn muốn được quay về tuổi thơ để bù đắp những sai lầm hay đơn giản chỉ vì họ muốn ôn lại những kỉ niệm sâu sắc với bạn bè,người thân.Nếu được quay trở về thời thơ ấu,tôi sẽ cười thật nhiều vì lúc trưởng thành sẽ phải khóc nhiều hơn là cười.Tôi sẽ bù đắp cho bố mẹ tôi,sẽ ngoan ngoãn hơn để họ không phiền lòng.Tôi sẽ cùng đám trẻ con trong xóm đi thả diều,chơi những trò chơi dân gian.Tôi luôn mong muốn có được một vé đi về tuổi thơ của mình để hoàn thiện những thứ mà bản thân chưa hoàn hảo.

Nhớ vote và tim cho mình nhé!

#HuynDiu

Lời giải 2 :

`@` Bài làm:

Chắc hẳn ai cũng sẽ từng có "Nếu được..." cho riêng mình, với tôi, tôi vẫn luôn tự hứa hẹn với bản thân, nếu được quay về thời thơ ấu, tôi sẽ khác.  Khác gì ư? Đó là tôi sẽ cố gắng hơn, trau dồi kiến thức bản thân, trau dồi về kĩ năng của bản thân dù là kĩ năng ứng phó tình huống, hay là kĩ năng về ứng xử trong cuộc sống. Đồng thời cũng sẽ ở gần bên cạnh, săn sóc ba mẹ và những người thân yêu nhiều hơn, luôn cho họ những niềm vui trong khả năng của mình. Tôi cũng sẽ tự chăm sóc bản thân dù là ngoại hình hay sức khỏe để mình không bị bệnh tật hay trở thành nổi phiền lòng của người khác. Nếu trở về thời thơ ấu, "tôi sẽ".... Làm những điều mà bản thân của hiện tại đang nuối tiếc. Nhưng trên hết, tôi nhận ra rằng thay vì bây giờ hoài niệm và mong chờ về quá khứ, tôi nên phấn đấu vì tương lai của bản thân hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK