Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trình bày suy nghĩ của em về sự tha thứ trong cuộc sống câu hỏi 7058558
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về sự tha thứ trong cuộc sống

Lời giải 1 :

`#Sad` 

`@` Trong cuộc sống, điều quan trọng nhất ở mỗi con người, phẩm chất đạo đức cần có chính là lòng vị tha `/` sống tha thứ.  Vậy theo bạn lòng vị tha là gì? Với tôi lợn bị tha là sống biết tha thứ. Và lòng vị tha cũng là một phương châm sống một cách sống. Sống biết tha thứ trong lòng ta sẽ luôn nhẹ đi được những gánh nặng, đó là cảm giác người khác đang mắc nợ mình. Vậy sống có làm vị tha không chỉ là ta đang tha thứ cho người khác. Mà còn giúp bản thân có tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng hơn. Không vướng bận về những suy nghĩ hay mang cảm giác đè nén tội lỗi vì còn mắc nợ người khác. Cũng giúp cho chúng ta trong mắt người khác trở thành một con người có lòng vị tha, biết tha thứ và bao dung đối với tội lỗi của những người khác. Sống có lòng vị tha của sức cho ta mở ra được nhiều cơ hội và lựa chọn khác trong cuộc sống. Ở trên đời không ai cho không ai cái gì. Và bạn cũng hiểu rằng nếu như cứ mãi cố chấp không tha thứ cho người khác thì cũng giống như đang có sự gắn kết và cảm thấy người khác đang mắc nợ bạn nhiều. Lỗi lầm là điều sai phạm mà không ai mong muốn. Nhưng nếu như người khác biết sửa sai bạn cũng nên cho họ cơ hội để sửa chữa và sống thì còn có thử tha thứ lòng vị tha đối với những người xung quanh. Có như vậy cuộc sống của bạn mới bình yên tâm hồn thanh thản an nhiên.

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

                            $Bài$ $làm$

Mỗi người đều có một tấm lòng bao dung ẩn chứa trong tiềm thức họ. Sự tha thứ là bỏ qua lỗi lầm và dung thứ cho những hành vi sai trái của họ, để họ bắt đầu lại cuộc sống mới, sống thoải mải và dè dặt, day dứt với những hành vi độc địa đã làm trong quá khứ. Tuy nhiên, sự tha thứ cho lỗi lầm của ai đó không phải lúc nào cũng được tha thứ, chấp nhận lời xin lỗi, vì như thế họ lại càng phạm phải sai lầm ấy tiếp tục. Mỗi lần tự chúng ta sửa sai, sửa lỗi lầm cũng là một lần trải nghiệm của bản thân để phát triển và trưởng thành. Tha thứ cũng là cách giúp con người ta hóa giải thù hận, giải phóng năng lượng tiêu cực và hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Sự tha thứ và lòng vị tha là hai đức tính song hành, đã tha thứ cho lỗi lầm của họ, chúng ta cũng cần mở rộng tâm hồn, giảng giải về những đạo lí sống cho họ để hướng đến những suy nghĩ tích cực, tốt đẹp và chan hòa cảm xúc lẫn cuộc sống thực tế với nhau. Con người không ai là hoàn hảo, tha thứ cho họ cũng như tha thứ trong những việc làm không thể lường trước của mình, để còn nể mặt và tôn trọng lòng tự tôn của họ. Đừng để vạch trần họ mà không thể để họ tự sửa sai và văn minh xin lỗi trước mọi người. Tóm lại, sự tha thứ không có nghĩa là tha thứ cho mọi lỗi lầm đã gây ra, sống ở đời phải biết có lòng vị tha cho những hành vi có thể chấp nhận được, còn ngược lại sống văn minh, đạo đức mới là cách sống hoàn hảo nhất.

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK