Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 C1 : Nêu nội dung của văn bản ? C2 : Rút ra bài học sâu sắc nhất từ ngữ...
Câu hỏi :

C1 : Nêu nội dung của văn bản ?

C2 : Rút ra bài học sâu sắc nhất từ ngữ liệu trên ?

Giúp mik vs ạ

image

C1 : Nêu nội dung của văn bản ? C2 : Rút ra bài học sâu sắc nhất từ ngữ liệu trên ? Giúp mik vs ạ ghiệm bạn ien hộp 500 00 Phần I: Đọc hiể

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Câu 1 :

- Nội dung của văn bản : Khuyên chúng ta đừng vì những sai lầm,thất bại của bản thân mà nản lòng,đau khổ vì nó.Phải biết đứng lên,nỗ lực,vượt qua chúng.Những thất bại,sai lầm trước kia sẽ biến thành những bài học,kinh nghiệm để chúng ta từng bước lớn lên và trưởng thành.Lúc đó,bản thân ta sẽ cảm thấy mình tiến bộ,thông minh,khôn ngoan hơn trc kia.

Câu 2 :

- Bài học : Con người ai cxng phải trải qua những thất bại,sai lầm do mình gây ra.Chúng ta không nên nản lòng mà phải biết phấn đầu,vực dạy bản thân.Coi nó là bài học để bản thân có thể chấp nhận nó.Lúc đó bản thân ta sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ,thông minh hơn.

 

Lời giải 2 :

`@` Nội dung: Là năng lượng tích cực, thúc đẩy mọi người khi thất bại như: vấp ngã, phạm sai lầm,... Thì cần đứng lên, ăn năn và sửa đổi. Cần có một tâm hạnh phúc, chịu gian khó, thử thách bản thân, tìm việc cho mình làm vì lao động là vinh quang chứ đừng chỉ hưởng thụ. Vạn vật đều chịu lao động khó nhọc, bản thân cũng cần kiếm sống nuôi thân, đóng góp cho xã hội.

`@` Bài học: Trong cuộc sống, nếu có khó khăn, vấp ngã thì đừng nản chí mà hãy tiếp tục đứng dậy, vượt qua nó. Phá vỡ thứ gọi là rào cản bản thân để không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Đừng nhụt chí trước thất bại vì đó là động lức thúc đẩy bạn phát triển hơn mỗi ngày, để bạn hoàn thiện hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK