Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn khoảng 500 chữ trình bày quan điểm của em về ý kiến: 'Thiên nhiên là liều thuốc...
Câu hỏi :

Viết bài văn khoảng 500 chữ trình bày quan điểm của em về ý kiến: 'Thiên nhiên là liều thuốc xanh cho cuộc sống hiện đại.'

Lời giải 1 :

 

Thiên nhiên có vai trò rất lớn đối với sự sống của con người, là nguồn sống của tất cả chúng ta. Bảo vệ thiên nhiên chính là bảo vệ sự sống của mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần phải chung tay nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường sống của mình.Không khí, nước, ánh sáng, rừng, biển,...đều phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong đời sống của con người: không khí là thành phần quan trọng trong quá trình hô hấp của con người, động vật, thực vật, nước cung cấp nguồn khoáng chất, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể, rừng điều hòa khí hậu, ngăn thiên tai, biển mang lại giá trị kinh tế,... Nếu sống trong một môi trường tốt thì sức khỏe con người sẽ được bảo vệ, tạo điều kiện tốt cho mọi hoạt động được phát triển. Ngược lại, nếu sống trong môi trường ô nhiễm, con người sẽ phải chịu nhiều tác động, hậu quả nặng nề về sức khỏe, tinh thần và đời sống. Lối sống hòa hợp với thiên nhiên sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Hòa hợp với thiên nhiên là cảm nhận vẻ đẹp của thế giới tự nhiên xung quanh bằng mọi giác quan, từ đó ta thêm yêu thiện nhiên, yêu cuộc sống. Hòa nhập với thiên nhiên nghĩa là luôn gần gũi, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên. Con người với thiên nhiên có mối quan hệ khăng khít không thể tách rời, nguồn sống của con người lấy từ thiên nhiên. Khi ta hòa hợp với thiên nhiên, ta sẽ không tàn phá thiên nhiên. Điều này sẽ có tác động tích cực đến đời sống của con người và muôn loài. Xu hướng gần gũi thiên nhiên sẽ ta nâng cao sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vui chơi, hoạt động ngoài trời sẽ giúp con người có hệ miễn dịch tốt hơn.Sau những lo toan bộ bề công việc, được hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh sẽ giúp tinh thần ta được thoải mái, hồi phục và sẵn sàng cho những công việc mới. Lối sống này cũng sẽ rèn luyện cho con người quan niệm sống nhân ái, văn minh hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK