Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thay vì phàn nàn rằng leo núi quả vất vả, hãy nghĩ đến khung cảnh tươi đẹp xung quanh khi...
Câu hỏi :

giúp em làm mở bài đề này với ạaaaa 

image

Thay vì phàn nàn rằng leo núi quả vất vả, hãy nghĩ đến khung cảnh tươi đẹp xung quanh khi được nhìn ngắm từ đỉnh núi. (Ralph Waldo Emerson) Hãy viết bài vă

Lời giải 1 :

`-` Mở bài:

Ralpha Waldo Emerson có một câu nói nổi tiếng đó là:"Thay vì phàn nàn rằng leo núi quá vất vả, hãy nghĩ đến khung cảnh tươi đẹp xung quanh khi được nhìn ngắm từ đỉnh núi". Từ đó ta thấy được rằng khi gặp khó khăn trong bất cứ việc gì mà bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ đến tương lai khi bạn được thành công rực rỡ, từ đó làm động lực để bạn nỗ lực, kiên trì và tiếp tục hành trình của mình.

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`-` `Mb` : Trong cuộc sống này, mọi sự thành công đều luôn bắt nguồn từ những khó khăn trước rồi mưới đến những điều tưởng chừng như đơn giản khi bước vào suy nghĩ của ta . Vậy nên Ralph Waldo Emerson đã có câu doanh ngôn : "Thay vì phàn nàn rằng leo núi quá vất vả , hãy nghĩ đến khung cảnh vui tươi đẹp xung quanh khi được ngắm nhìn từu đỉnh núi" . Chính câu nói đó , đã góp thêm phần nào vào động lực vươn tới thành công của con người .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK