Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nếu em là một chiến sĩ Điện Biên,em sẽ nhắn nhủ gì tới thế hệ trẻ ngày nay?( đọc hiểu)...
Câu hỏi :

Nếu em là một chiến sĩ Điện Biên,em sẽ nhắn nhủ gì tới thế hệ trẻ ngày nay?( đọc hiểu)

Lời giải 1 :

→ Nếu em là một chiến sĩ Điện Biên, em sẽ nhắn ngủ đến giới trẻ ngày nay rằng hãy luôn ghi nhớ, biết ơn đến các bậc cha ông đi trước. Hãy trân trọng sự hoà bình, độc lập, tự do mà các bậc anh hùng đã đánh đổi bằng cả sương máu. Hãy luôn tuyên truyền và tự hào về lịch sử, văn hoá dân tộc Việt ta. Hãy học tập tốt, rèn đức luyện tài để trở thành một người công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương. 

Lời giải 2 :

ĐÁP ÁN + CHI TIẾT :

Nếu em là một chiến sĩ Điện Biên,em sẽ nhắn nhủ gì tới thế hệ trẻ ngày nay?( đọc hiểu)

`=>` Nếu em là một chiến sĩ Điện Biên, em sẽ muốn nhắn nhủ tới thế hệ trẻ ngày nay rằng hãy trân trọng và biết ơn những giá trị về độc lập, tự do mà các anh hùng đã hi sinh để giành được. Hãy luôn tôn trọng và giữ gìn hòa bình, và không ngừng học hỏi để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Cuối cùng, hãy trở thành người có ý thức và trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước, và luôn tự hào về di sản của tổ tiên.

*CHÚC HỌC TỐT!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK