Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tóm tắt cuộc đời nhân vật Phương Định trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi câu hỏi 7055637
Câu hỏi :

tóm tắt cuộc đời nhân vật Phương Định trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi

Lời giải 1 :

Trong tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi", nhân vật Phương Định là nhân vật chính quan trọng. Cuộc đời của Phương Định được miêu tả qua các giai đoạn khác nhau, từ khi còn trẻ cho đến khi trưởng thành.Phần đầu của cuộc đời Phương Định là thời thơ ấu, sống trong một gia đình nghèo khó và phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên và ước mơ trở thành một nhà thiên văn học.Phương Định trở thành một học sinh giỏi và được nhận vào một trường đại học danh tiếng. Tại đây, cậu tiếp tục theo đuổi đam mê của mình và trở thành một nhà thiên văn học tài năng.Tuy nhiên, cuộc sống của Phương Định không chỉ toàn là thành công, phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách trong công việc và cuộc sống cá nhân trên một chiến trường bom đạn chiến đấu vì đồng đội vì đất nước vì ngôi nhà thân yêu của mình. Nhưng nhờ sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng, Phương Định vượt qua mọi khó khăn và trở thành một nhà khoa học thành công. Cuộc đời của Phương Định, đã cho ta một bài học đầy ý nghĩa để cho thế hệ sau này tiếp tục phát huy noi gương về chị

Lời giải 2 :

Những ngôi sao xa xôi của nhà văn Lê Minh Khuê là một trong những tác phẩm tiêu biểu viết về vẻ đẹp của tuổi trẻ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Phương Định là nhân vật chính của tác phẩm và cũng là người kể chuyện. Cô sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội. Phương Định có tuổi thơ vô tư, hồn nhiên và rất yên bình bên người mẹ ở một căn nhà nhỏ nơi đường phố yên tĩnh. Phương Định được miêu tả là một cô giá đẹp, duyên dáng, đầy kiêu hãnh và có chiều sâu của một cô gái thị thành. Thế rồi, chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ nổ ra, cướp đi sự bình yên của đất nước. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Phương Định đã lên đường với khí thế quyết tâm "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào". Cô đã cùng với chị Thao, Nho chiến đấu và trải qua nhiều vui, buồn cùng nhau. Đoạn trích Những ngôi sao xa xôi (SGK lớp 8, tập 2) đã khắc họa rõ nét sự gan dạ, kiên cường, ý thức trách nhiệm với công việc và tình đồng chí, đồng đội thắm thiết của Phương Định dành cho chị Thao và Nho. Đồng thời, người đọc còn cảm nhận được tâm hồn mơ mộng, lạc quan yêu đời nơi nhân vật Phương Định. Như vậy, Phương Định đã ghi lại dấu ấn đậm nét trong tâm hồn người đọc bởi vẻ đẹp tâm hồn đáng quý.

Xin 5 sao và câu trả lời hay nhất ạ! ><

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK