Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 MÔN: NGỮ VĂN 9 (Thời gian làm bài: 120 phút không kể giao đề) *Chú ý: - Đề thi gồm...
Câu hỏi :

Giúp mk với 

Giúp mk với

image

MÔN: NGỮ VĂN 9 (Thời gian làm bài: 120 phút không kể giao đề) *Chú ý: - Đề thi gồm 02 trang - HS làm bài vào tờ giấy thi. Phần I. Đọc hiểu( 3,0 điểm): Đọc

Lời giải 1 :

#Mahoraga

`1.`

`_` Theo đoạn trích,thế giới thuộc về: ước mơ.

`_` Dẫn chứng:"Thế giới thuộc về những người có ước mơ...."

`2.`

`_` Nội dung chính của đoạn trích: đoạn trích nói về vai trò của ước mơ con đường chúng ta sẽ đi để đạt được ước mơ đó.Con đường này sẽ ngập đầy công gai và thử thách,bản thân ta sẽ phải rất vất vả để đi qua.Từ đó,tác giả muốn nói lên thông điệp:để đạt được ước mơ chúng ta cần phải mạnh mẽ,chịu khó và đôi lúc phải chống lại định kiến của xã hội và đừng bỏ cuộc,hãy tin tưởng vào bản thân.

`3.`

`_` Biện pháp tu từ ẩn dụ: trái ngọt(ám chỉ thành công và vinh quang đạt được)

`_` Tác dụng:

`+` Giúp câu văn trở nên sinh động,giàu hình ảnh.

`+` Tăng tính gợi hình,gợi tả.

`+` Giúp người đọc hiểu được để đạt được ước mơ(trái ngọt) chúng ta cần phải vượt qua khó khăn,đi qua những chặng đường dài đầy khó khăn.Qua đó tác ỉa muốn chúng ta phải nhẫn nại,kiên trì rèn luyện và vượt khó hơn.

`4.`

`@` Em đồng tình với ý kiến này vì:

`+` Con đường theo đuổi ước mơ không bao giờ là dễ dàng,chúng ta phải vượt qua những chông gai như:định kiến của xã hội,cô đơn,thất vọng,đi đường vòng,.......Chúng dễ khiến cho ta nản lòng và lùi bước,mất ý chí vươn lên.

`+` Bản thân chúng ta không bao giờ hoàn hảo,dễ dàng mắc phải sai lầm đáng tiếc từ những hành động dại dột của bản thân.Nhưng nhờ đó,chúng ta lại rút được nhiều kinh nghiệm,có thêm ý chí và động lực để theo đuổi ước mơ.

`+` Để đạt được ước mơ,chúng ta phải kiên trì rèn luyện hàng ngày,đôi khi phải chấp nhận đi đường vòng và gặp nhiều khó khăn.Nhưng đó mới là ước mơ-một thứ hoài bão khó có thể đạt được.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK