Trang chủ GDCD Lớp 7 Xử lí tình huống dưới  Chú H đào móng để xây nhà thì phát hiện một cổ vật quý. Chú...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống dưới 

Chú H đào móng để xây nhà thì phát hiện một cổ vật quý. Chú H có ý định cất dấu làm của riêng vì cho rằng nố được tìm thấy trong nhà mình tức là tài sản thuộc sở hữu của gia đình mình.

Lời giải 1 :

Trl:

Khuyên chú H nên nộp lại cổ vật đó cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lí chung của dân tộc cần được bảo tồn và phát triển.

@Saomainguyenkim

Lời giải 2 :

Suy nghĩ của chú H là sai vì Cá nhân, hộ gia đình có quyền sử dụng tài sản, thành quả những tài sản trên mặt đất, bồi thường đất đai. Những vật thể trong lòng đất thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Nếu chú H đào được thì nên giao nộp cho nhà nước theo qui định. Suy nghĩ cất làm của riêng của chú H là sai vì đất là của nhà nước cấp phép tạm thời cho chúng ta sử dụng khi cần nhà nước sẽ thu hồi và bồi thường cho chúng ta

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK