Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lòng hạnh phúc câu hỏi 7054886
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lòng hạnh phúc

Lời giải 1 :

$\text{Bài làm:}$

Trong tâm trí của em, hạnh phúc không chỉ là trạng thái tinh thần, mà còn là cảm giác sâu sắc của sự thỏa mãn và an bình. Đối với em, hạnh phúc không phải là một điểm đến cuối cùng mà là một hành trình không ngừng, nơi ta tận hưởng từng khoảnh khắc, từng trải nghiệm, và từng mảnh ghép của cuộc sống. Hạnh phúc không nhất thiết phải đến từ những thành công lớn lao hay những tài sản vật chất. Đôi khi, nó tồn tại trong những điều nhỏ nhặt như một cái cười của người thân , một buổi chiều vui chơi cùng bạn bè, hoặc là trong sự bình yên của việc ngồi một mình, ngắm bình minh. Hạnh phúc cũng đến từ việc sống đúng với niềm tin của mình, từ việc đóng góp cho cộng đồng và giúp đỡ những người xung quanh. Khi ta chia sẻ, khi ta yêu thương và khi ta làm điều gì đó ý nghĩa, thì trong trái tim ta, hạnh phúc sẽ nảy mầm và phát triển. Hạnh phúc không phải là một điều dễ dàng để đạt được và duy trì. Nó đòi hỏi sự chấp nhận và lòng biết ơn. Đôi khi, để tìm thấy hạnh phúc, ta cần phải đi qua những thử thách và khó khăn. Nhưng cuối cùng, mỗi cuộc đấu tranh đều đáng quý, vì hạnh phúc thật sự là điều quý báu nhất mà ta có thể có trong cuộc đời này.

@zii

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống con người chúng ta luôn có những suy tư ảo tưởng hư vô là sẽ có phép màu xảy ra trong cuộc đời mình, và mình chỉ cần đứng một chỗ là nó tự tới, nhưng không phải, đừng trông đợi một phép màu hay một ai đó sẽ mang đến hạnh phúc cho riêng mình.

Hạnh phúc là trạng thái cảm xúc của con người khi thỏa mãn yêu cầu gì đó có tính trừu tượng, hạnh phúc không phải là món đồ con người mua được bằng vật chất, phải chờ người khác đem đến, thực chất ý kiến trên khẳng định con người phải biết vươn lên tìm cơ hội để có hạnh phúc cho mình . Hạnh phúc đến khi em có thể làm những điều mình yêu thích, khi em có thể thể hiện bản thân và phát huy tài năng của mình.Ngoài ra, hạnh phúc còn đến từ việc biết ơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, từ việc nhìn nhận và trân trọng những điều tích cực xung quanh mình. Hạnh phúc không chỉ đến từ việc đạt được mục tiêu lớn lao mà còn từ việc biết trân trọng những khoảnh khắc nhỏ bé, từ việc tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Chỉ khi ta hài lòng với bản thân mình, với cuộc sống tuần hoàn xung quanh mình ta mới có được hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi không phải tìm kiếm đâu xa xôi, nó vẫn ở ngay trước mắt chúng ta, trong những điều nhỏ nhặt nhất nếu ta nhìn đời bằng ánh mắt yêu thương, tích cực. Dám nỗ lực cho đam mê là điều đáng quý nhưng không vì thế mà chúng ta mù quáng theo đuổi mà quên đi những nhu cầu tinh thần chính đáng của bản thân. Hạnh phúc có thể là những điều lớn lao, ý nghĩa: mong muốn xây dựng đất nước, tạo ra những thành tựu có ý nghĩa cho đất nước, nhân loại,...nhưng hạnh phúc cũng là những điều nhỏ bé, giản dị khi có người luôn ở bên khi ta thành công hay thất bại.

Với em, hạnh phúc không phải là một điều xa xỉ và khó đạt được, mà nó đến từ những điều giản đơn và tự nhiên nhất trong cuộc sống. Hạnh phúc là khi em biết cảm ơn và trân trọng những điều nhỏ nhặt, khi em biết sống và tận hưởng từng khoảnh khắc hiện tại. Đó chính là cách em nhìn nhận và trải nghiệm hạnh phúc trong cuộc sống của mình.Hãy mở rộng trái tim để đón nhận những điều tốt đẹp, dám ước mơ và dám hết mình vì ước mơ.

Mong cậu nhận nó gần nửa tiếng của to

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK