Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 tôn trọng sự khác biệt giữa người với người có giá trị gì? (giúp mình với mn) câu hỏi 7054823
Câu hỏi :

tôn trọng sự khác biệt giữa người với người có giá trị gì? (giúp mình với mn)

Lời giải 1 :

`-`Giải thích:

`+` Sự khác biệt: nét riêng biệt,nét đặc trưng,cá tính của một người

`+` Tôn trọng sự khác biệt: tôn trọng những nét đặc trưng,cá tính của người khác,không chê cười,tẩy chay vì họ khác biệt.

`-`Trọng tâm: Tôn trọng sự khác biệt giữa người với người có ý nghĩa quan trọng

`+` Giúp cho người có cá tính riêng biệt sẽ luôn luôn tự tin về bản thân,không tự ti mặc cảm,suy nghĩ tiêu cực
`+` Khẳng định giá trị,phẩm chất của bản thân.Khiến cuộc sống của ta luôn bình yên,thoải mái,không phải mệt mỏi,cáu gắt hay hối hận,lo sợ.

`+` Người biết tôn trọng sự khác biệt của người khác sẽ luôn được mọi người tôn trọng,yêu quý và tín nhiệm.Xã hội sẽ ngày càng trở nên văn minh,tốt đẹp hơn.

`+` Việc tôn trọng sự khác biệt giữa người với người giúp gắn kết các mối quan hệ với nhau.Mọi người yêu thương,đoàn kết,thân thiết với nhau hơn.

`-`

`+`Tuy nhiên tôn trọng sự khác biệt không đồng nghĩa với việc ủng hộ,dung túng với những việc làm xấu của người khác.Những việc làm gây ảnh hưởng đến cộng đồng,đến chính bản thân họ và thành viên trong tập thể không được gọi là cá tính riêng mà là khiếm khuyết.

`+`Hiện nay vẫn còn rất nhiều người không biết tôn trọng sự khác biệt của người khác.Họ lấy những điểm khác biệt ấy ra làm trò đùa,khiến nạn nhân bị tổn trương,trở nên tự ti mặc cảm.Những người như vậy sẽ không bao giờ được mọi người yêu quý,không bao giờ có được thành công.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK