Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 tôn trọng sự khác biệt giữa người với người có giá trị gì? (giúp mình với mn) câu hỏi 7054809
Câu hỏi :

tôn trọng sự khác biệt giữa người với người có giá trị gì? (giúp mình với mn)

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

              $Bài$ $làm$ 

Trong cuộc sống đầy rẫy những thử thách, khó khăn, thử thách bám lấy, các mối quan hệ cũng không dễ để bồi đắp và xây dựng bền vững theo thời gian. Đặc biệt là sự tôn trọng giữa người và người, mối liên hệ giữa chúng ta chỉ là khoảng cách để tiếp cận. Sống ở đời luôn phải biết dành sự tôn trọng tổi thiểu đối với người khác, nhất là tôn trọng sự khác biệt giữa chúng ta và họ. Mỗi người đều mang vẻ đẹp riêng, sự khác biệt nào đó mà chẳng thể trùng khớp và đặc biệt để làm họ nổi bật và ấn tượng hơn trong cuộc đời của họ. Tuy thế, tôn trọng sự khác biệt giữa người với người là đang tôn trọng cuộc sống của họ và chính minh, chúng ta sẽ tự tạo dựng nên các mối quan hệ tốt đẹp và sự yêu thương, thấu hiểu và đồng cảm đối với những người có hoàn cảnh khốn khổ, ngặt nghèo. Chính vì thế , mỗi người đều mang một số mệnh đã định khác nhau, chúng ta phải biết tôn trọng sự khiếm khuyết và sự khác biệt ấy của nhau để còn làm thay đổi số mệnh của chính cuộc đời mình.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Đáp án:

Tôn trọng sự khác biệt giữa con người là rất quan trọng vì nó giúp tạo ra một môi trường xã hội tích cực và đa dạng. Mỗi người đều có giá trị riêng, và sự đa dạng trong suy nghĩ, quan điểm, và kỹ năng là nguồn cảm hứng và sức mạnh cho xã hội. Việc hiểu và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người không chỉ là một giá trị đạo đức mà còn là một cách để xây dựng cộng đồng mạnh mẽ và hòa bình.

@zii

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK