Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về tầm quan trọng của giáo dục trong việc...
Câu hỏi :

Giúp mình nhé!!!!!!!!!!

image

Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về tầm quan trọng của giáo dục trong việc rèn luyện đạo đức, hình thành nhân cách con người.

Lời giải 1 :

Giáo dục có vai trò lớn trong việc rèn luyện đạo đức và hình thành nhân cách của con người. Bên cạnh việc học và tiếp thu những kiến thức chuyên môn từ sách vở của các môn học khác nhau, mỗi người còn nhận được sự giáo dục về đạo đức và nhân cách. Từ nhỏ, chúng ta đã được bố mẹ dạy nhiều bài học đối nhân xử thế và uốn nắn cho chúng ta trưởng thành và khôn lớn. Những bài học như không được nói dối, không được lấy đồ của người khác, không được hét lớn ở nơi công cộng, không được sỉ nhục người khác,.... Ngoài ra, con người còn luôn cần giữ gìn được lòng tự trọng, không gây phiền đến cho người khác,... Tất cả những bài học đạo đức và nhân cách đó đều thông qua giáo dục mà hình thành. Cha mẹ, thầy cô, mọi người mà ta gặp trong cuộc đời đều là những người giáo dục và dạy dỗ chúng ta. Càng được giáo dục tốt thì nhân cách và đạo đức của mỗi người sẽ càng sớm được hình thành tốt và đầy đủ. Có thể nhận thấy rằng, giáo dục chính là yếu tố quyết định việc hình thành nhân cách tốt từ nhỏ ở mỗi người. 

Lời giải 2 :

#Mahoraga

     Bác Hồ từng viết `2 câu thơ trong bài thơ "Dạ bán":"Thiện ác nguyên lai vô định tính/Đa do giáo dục đích nguyên nhân(Thiện ác không phải là tính sẵn/Phần lớn do giáo dục mà nên)".Quả thực vậy,giáo dục có vai trò rất quan trọng trong công cuộc rèn luyện nhân cách của con người.Đầu tiên,giáo dục giúp con người hiểu được lẽ đúng sai,nhờ có giáo dục mà mọi người hiểu rõ hơn về những gì mình gây ra,từ đó sửa đổi,rèn thói quen suy nghĩ kĩ trước khi làm,giúp con người trở nên cẩn thận hơn.Tiếp theo,giáo dục còn cho ta biết những cách đối nhân xử thế,hiểu rõ hơn về con người qua những bài dạy ở trên lớp và cha mẹ,chúng ta sẽ hiểu rõ bản chất của con người,hiểu được những điều đúng sai và nhìn nhận rõ hơn về các vấn đề liên quan đến nhân cách;chúng ta được rèn các thói quen,đức tính tốt như:chăm chỉ,nhân ái,đồng cảm,....và được loại bỏ các thói hư tật xấu như:tham lam,lừa lọc,......Hơn thế nữa,chúng ta còn được dạy cách nhìn nhận,thấu hiểu lòng người qua những bài học về lòng nhân ái,lòng đồng cảm,....; chúng ta không những có thể giúp đỡ bản thân trưởng thành hơn mà còn giúp đỡ người khác về mặt tinh thần.Qua đó,việc giáo dục là cần thiết và không thể phủ nhận,do đó chúng ta phải biết trau dồi bản thân từng ngày để vươn lên và có thể giúp đỡ mọi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK